posttoday

เช็กดวงเดือนมกราคม ครบทั้ง 12 ราศี

05 มกราคม 2564

สำรวจดวงชะตาประจำเดือนมกราคม 2564 ดูคำแนะนำการดำเนินชีวิตด้วยลิขิตจากดวงดาวครบทั้ง 12 ราศี ทั้งเรื่องเงิน งาน ความรัก สุขภาพ อุบัติเหตุ และการเสี่ยงโชค ...โดยโหรวิศวะ-อาจารย์จรูญ ลือจันทึก

ผู้ที่เกิดราศีเมษ

การเงิน

รายจ่าย มีเกณฑ์ที่ใช้จ่ายเงินค่อนข้างสูง  เป็นเงินที่ใช้ไปกับสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข สำราญ และการดูแลรักษาสุขภาพ   แต่ก็ถือว่าสามารถหมุนเงินได้

รายรับ มีเกณฑ์ที่จะได้เงินจากผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชูหรือมอบให้ และเงินที่ได้มาจากการเสี่ยงโชคการพนันขันต่อ และการแบ่งสรรปันส่วนเงินกำไรที่เคยร่วมลงทุนกันมาก่อน

การงาน

มีงานต่างๆ เข้ามาเยอะแยะมากมาย จนรู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า แต่เป็นไปในเชิงบวก และมีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สำหรับผู้ที่ต้องการหางานมีโอกาสได้งานมากในช่วงนี้

ความรัก

สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรักกับคนที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน ทำให้เราเจริญรอยตามความสำเร็จนั้นด้วย

ส่วนใครที่มีคู่แล้ว คู่ครองของคุณมีเกณฑ์ที่จะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีเกณฑ์ที่จะผ่าตัด หรือศัลยกรรมตกแต่งความสวยความงามโดยเฉพาะจมูก

การเสริมดวงเรื่องการเงินโดยการ หาแหวนพลอย หรือหิน สีชมพู มาสวมที่นิ้วกลางข้างซ้าย จะช่วยทำให้หากินง่ายหากินคล่อง เพิ่มพลังบวกในทางการเงิน 

ผู้ที่เกิดราศีพฤษภ

การเงิน

รายจ่ายช่วงนี้ให้ระวังเสียเงินเสียทองไปกับของไม่มีค่า รวมไปถึงการถูกกู้หนี้ยืมสิน ใช้หนี้สินต่างๆ หรือ แม้กระทั้งลืมกระเป๋าเงิน            

การสร้างรายรับ  สามารถแก้ไขดวงชะตาโดยการปรับเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส คือใครก็ตามที่ต้องการแก้ดวงให้เดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อเป็นการเปิดโชคให้กับดวงชะตา และสามารถจะหลีกเลี่ยงภัยพิบัติเกี่ยวกับการกู้หนี้ยืมสินได้ในช่วงนี้

การงาน

สำหรับผู้ที่ตกงานจะมีคนมาอุปถัมภ์ค้ำชูช่วยเหลือแนะนำฝากงานให้ทำ เป็นงานที่ตรงกับสายงานที่ตัวเองถนัด

ส่วนผู้ที่มีงานอยู่แล้วมีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แบบปุบปับ ฟลุ๊คๆ ฉับพลัน  

ความรัก

สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรักกับคนต่างถิ่นหรือพบรักกับคนต่างชาติต่างภาษา เป็นความรักที่เป็นบุพเพสันนิวาส เทวดาจัดสรรมาให้เจอกันในขณะที่รู้สึกว้าเหว่

คนที่มีคู่อยู่แล้ว ให้ระวังเรื่องทะเลาะเบาะแว้งไม่เข้าใจกัน ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องก็เอามาใส่ใจ ทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่

เสริมเสน่ห์เรื่องความรักโดยการหาแหวนไข่มุกมาสวมใส่นิ้วนางข้างซ้าย เสริมแรงให้ชาวราศีพฤษภ  มีแรงดึงดูดใจผู้พบเห็น ให้หลงใหลในเสน่ห์ในตัวมากถึงที่สุด

ผู้ที่เกิดราศีเมถุน เด่นทั้งเรื่องเงินและเรื่องรัก

การเงิน

การเงินเด่นมากจะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูดูแลเรื่องการเงิน ไม่ให้เราขาดตกบกพร่อง แม้กระทั่งคนรักเรายังช่วยเหลือเรื่องการเงิน ให้เราได้กินได้ใช้ได้เก็บ ถือเป็นความโชคดีหนึ่งราศีในช่วงเดือนนี้

เสริมดวงเรื่องงานโดยการ หาดอกไม้สีเหลือง มาวางในแจกัน และต้องเป็นแก้วคริสตัลเท่านั้น จะเสริมเรื่องหน้าที่การงานที่เราคาดหวัง ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

การงาน

จะต้องมีการวางแผน มีโปรเจคต่างๆเกิดขึ้น ได้คิด ได้ทำ ได้ใช้ความสามารถ ได้โชว์ฝีมือ เป็นไปในแนวทางที่สมบูรณ์แบบ และยังมีเกณฑ์ที่จะเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง

ความรัก

มีเกณฑ์พบรักกับคนสายเปย์ อยากเอาเราไปเลี้ยงดู เป็นคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีรวยมีเกียรติ และ สามารถดูแลเราได้อย่างดี ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว คู่ครองของคุณมีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้ความชื่นชมยินดีจากงานหรือองค์กรนั้นๆ แต่ต้องระวังเรื่องความมีเสน่ห์ของคนรักคุณ

ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ เด่นทั้งความรัก และเรื่องโชค

การเงิน

สามารถกู้หนี้ยืมสิน ได้ดั่งใจต้องการเพื่อนำเงิน มา หมุนเวียน สภาพคล่อง ทางด้านครอบครัวและธุรกิจ

การงาน

มีเกณฑ์ที่จะต้องติดต่อเจรจาสื่อสารทำสัญญาต่อรองเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ในเชิงธุระกิจ และมีคนช่วยเหลือทำให้ผลงานนี้ออกมาประสบความสำเร็จ ได้โชว์ผลงานเป็นที่น่าชื่นชมยินดีและประทับใจในองค์กรนั้นๆ

ความรัก 

ได้มีโอกาสทำงานไปด้วยและท่องเที่ยวไปด้วย ได้เทคแคร์ดูแลคนเยอะแยะมากมาย เป็นเหตุผลนำมาซึ่งการมีเสน่ห์ ทำให้เกิดอาการไม่ได้เจ้าชู้แต่ก็เหมือนเจ้าชู้ มีโอกาสที่จะได้เจอกับคนมากหน้าหลายตา ที่ตรงสเป็ค สิทธิ์ของเราที่จะลงเอยกับใคร เปล่าเจ้าชู้นะ แค่มีสิทธิ์เลือก

ผู้ที่เกิดราศีสิงห์

การเงิน

รายจ่าย มีเกณฑ์ที่จะต้องใช้จ่ายในการลงทุนกิจการ หรือใช้จ่ายไปกับการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจที่มีมูลค่าสูงพอควร และในความโชคดี จะเป็นการเซอร์ไพรส์ครั้งแรกที่ลูกหรือคนรักของชาวราศีสิงห์ จะนำเงินก้อนแรก เป็นของขวัญปีใหม่อันล้ำค่าในต้นปีนี้

การงาน

สำหรับผู้ที่หางานยังคงต้องดิ้นรนสู้ต่อไป

สำหรับผู้ที่มีงานประจำอยู่แล้ว ช่วงนี้เป็นช่วงที่ค่อนข้างจะวุ่นวาย ทั้งกายและจิตใจ ต้องสู้ต้องทนต้องลุยต้องเอาชนะความสามารถของตัวเองเพื่อก้าวข้ามคำติชมของใครบางคน เพื่อยืนยันรักษาเสถียรภาพในการทำงาน ทำให้ผลงานออกมาดีไม่น้อยหน้าใคร 

ความรัก

สำหรับคนที่มีคู่แล้ว มีเกณฑ์พบรักกับคนในที่ทำงานหรือคนข้างบ้าน ที่มีอายุน้อยกว่า อ่อนกว่า 

สำหรับคนโสด เป็นช่วงบริหารเสน่ห์ความน่ารักของตัวเอง เพื่อจะทำให้คนอื่นหลงใหลในสิ่งที่เห็น โน้มน้าวหัวใจของใครสักคนมาอยู่ในมือเรา

ผู้ที่เกิดราศีกันย์

การเงิน

มีเกณฑ์ที่จะได้เงินจากการค้าการขายอสังหาริมทรัพย์ นายหน้าต่างๆ และยังสามารถหาเงินจากที่บ้านได้อย่างเป็นกอบเป็นกำได้ในช่วงปีใหม่นี้

การงาน

สำหรับคนกำลังหางาน เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านได้เริ่มงานใหม่ ต้องพยายามโชว์ความสามารถโชว์ความหน้าเชื่อถือ  เพื่อจะได้รับได้รับโอกาสดีๆ จากผู้มากบารมี 

สำหรับคนที่มีงานประจำอยู่แล้ว ถ้าไม่ขยัน ไม่ลุย ไม่เจ๋งจริง ระวังเด็กจะก้าวข้ามหัวผู้ใหญ่

ความรัก

สำหรับคนโสดที่เลิกรากับคนรักไปแล้วสักระยะ ถ้ายังคิดถึงกันอยู่ เป็นช่วงโอกาสทองของชาวราศีกันย์ เพราะมีเกณฑ์ความรักเก่าหวนคืน

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว เป็นช่วงดึงอารมณ์ความรักความโรแมนติกกลับมาให้ได้ เพื่อสร้างความประทับใจ เหมือนที่เคยปลูกต้นรักกันใหม่ๆ  สำหรับบางท่านจะมีโอกาสพาคนรักไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ในที่อดีตเคยสวีทกันมาก่อน

ผู้ที่เกิดราศีตุลย์

การเงิน

เป็นความสุขสบายของชาวราศีตุลย์ เมื่อเทวดาหนุนนำในเรื่องการเงิน ทำให้จับจ่ายใช้สอยได้เต็มที่ อยากได้อะไรก็สมความมุ่งมาดปรารถนา โดยเฉพาะเรื่องการเงินทองของมีค่าสิ่งที่ติดตัว และมีโอกาสได้ในสิ่งที่ตัวเองรอคอยมานาน

การงาน

มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือได้เป็นผู้นำ หัวหน้า จ่าฝูง ประธาน ได้รับเกียรติได้รับการยกย่องได้รับการสรรเสริญเชิดชูในองค์กรหรือสถานที่ทำงานนั้นๆ เด่นชัดเรื่องผลงานที่มาแสดง ผู้ที่กำลังหางาน มีเกณฑ์จะได้งานที่ตรงตามสาขาที่ตัวเองถนัด

ความรัก

สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรักกับคนที่มีอายุน้อยกว่า เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและท้าทาย รู้สึกถึงความสนุกสนาน ประทับใจเมื่อแรกพบ

สำหรับคนที่มีคู่แล้ว คนรักของคุณมีเกณฑ์ที่จะเจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะข้อมือหรือข้อเท้า และโรคทางเดินหายใจ ต้องระวังให้มาก

 

ผู้ที่เกิดราศีพิจิก

การเงิน

มีเกณฑ์ที่จะได้จับเงินก้อนโต และเงินปันผล หรือ เงินส่วนแบ่งจากค่าคอมค่านายหน้า ค้าขายที่ดิน ถือว่า ประสบความสำเร็จในเรื่องเงินทองสำหรับราศีพิจิก

การงาน

มีโอกาสได้งานจากเพื่อนแนะนำให้ แต่งานไม่ใช่งานง่ายๆ ไม่หมูอย่างที่คิด ต้องฝ่าฟันอุปสรรค และมีเหตุจะต้องเจอกับศัตรู ในทางปฏิบัติมีคนกีดกันผลงาน จะต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณในการแก้ปัญหา เพื่อที่จะไม่ให้เสียชื่อเสียงสำหรับผู้ที่ฝากงานเข้ามา ต้องระวังให้มาก

ความรัก

สำหรับคนโสดมีเกณฑ์พบรักกับคนต่างถิ่นหรือต่างชาติต่างภาษา มีโอกาสสานสัมพันธ์ ครั้งนี้ในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่มีคู่แล้ว ต้องจับตาดูคู่เราให้ดี เพราะช่วงนี้มีเสน่ห์มากมายเหลือเฟือ และมีโอกาสที่จะแอบไปมี บ้านเล็กบ้านน้อย ต้องตัดไฟแต่ต้นลม 

 

ผู้ที่เกิดราศีธนู

การเงิน

เป็นช่วงที่มีเงินเข้าและออกเยอะ สามารถหาเงินได้จากสติปัญญาของตัวเอง และการใช้คำพูดคำจาเพื่อหว่านล้อมให้ได้เงินที่ตัวเองต้องการ และที่สำคัญมีเกณฑ์จะได้เงินจากคนอื่นหยิบยืมเราไป รวมไปถึงเงินจากธุระกิจสีเทา

การงาน

ผู้ที่ตกงานมีเกณฑ์จะได้งานในช่วงนี้ สำหรับผู้ที่มีงานอยู่แล้ว อาจจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น หรือได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งโดยไม่ทันตั้งตัว ด้วยเทวดาหนุนนำให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ได้รับเกียรติได้รับการปรบมือได้การเชิดชูและอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้มีอำนาจอย่างลับๆ

ความรัก

สำหรับคนโสด เป็นช่วงแห่งความประทับใจ  ที่กำลังแอบชอบใครบางคนที่มีเจ้าของแล้ว  ใจอยากเปิดเผยตัวตน เพื่อบอกถึงความในใจถ้าไม่กล้าพอ คงเป็นได้เพียงมุมเล็กๆของคนที่แอบรัก แต่เก็บไว้คนเดียว

สำหรับคนที่มีคู่ ให้ระวังถูกยัดเยียดการเป็นเมียเบอร์ 1  

 

ผู้ที่เกิดราศีมังกร

การเงิน

มีเกณฑ์ที่จะต้องระวังชักหน้าไม่ถึงหลัง มีเกณฑ์ที่จะถูกฟ้องร้องคดีความ เกี่ยวกับเรื่องการเงิน การลงทุน และหนี้สินที่ลูกน้องก่อไว้ พึ่งระวังให้มาก

การงาน

ต้องระวังถูกพักงานหรือเลิกจ้าง ต้องรู้จักการขอโอกาส ต้องสู้ ต้องลุยเพื่อความอยู่รอด และจะต้องมีผลงานมาแสดงให้เป็นประจักษ์ว่าคู่ควรกับการอยู่ต่อหรือไม่ สำหรับผู้ที่หางานมีเกณฑ์ที่จะได้งานต่างจังหวัดหรือต่างถิ่น อาจจะเป็นงานที่ไม่ถนัด แต่ดีกว่าไม่มีทำเลย

ความรัก

สำหรับคนที่มีคู่แล้ว มีเกณฑ์ที่จะพลัดพราก เลิกรา แยกย้าย ห่างไกล ด้วยเหตุผลของงานและเวลาที่ไม่เหมาะสมกัน

สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรักกับใครบางคนในขณะเดินทางท่องเที่ยว ห้ามรอช้า เพราะนี่คือคู่แท้ของคุณ

ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์

การเงิน

มีเกณฑ์ที่จะได้เงินจากบางสิ่งที่เปิดเผยไม่ได้ เพื่อที่จะนำเงินไปต่อยอดธุรกิจหมุนเวียนให้เกิดสภาพคล่อง ในช่วงเวลาที่การเงินกำลังจะย่ำแย่ ให้ระวังจะเกิดปัญหาตามมาทีหลัง แนะนำให้หนุนดวงชะตาด้วยการพกแผ่นยันต์ติดตัวที่จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย

การงาน

เกิดการชักชวนให้ไปลงทุนในสิ่งที่ตัวเอง ไม่ถนัดไม่แน่ใจ ในสิ่งที่ถูกนำเสนอ ในช่วงนี้ในเรื่องการงานต้องระวังมากๆ ห้ามลงทุนเพราะมีเกณฑ์โดนหลอก

ความรัก

ผู้ที่โสด เหมือนสวรรค์ส่งมา เพื่อเจอใครบางคนที่ชาวราศีกุมภ์รู้สึกดี ต้องกล้าเข้าไปที่จะคุย หรือแสดงตัวเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในขณะนี้ ที่จะมีโอกาสได้สานสัมพันธ์ให้จบลงด้วยการบอกรักใครคนหนึ่งคนนั้นเสียที

ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ไปไหนมาไหนต้องระวังมีคนมาเสนอตัวให้ฟรีๆ หรืออาจมีคนมาขอเป็นชู้ ทั้งทางกายและใจ

ผู้ที่เกิดราศีมีน

การเงิน

มีเกณฑ์ที่จะได้เงินจากความเป็นความตาย เงินประกันหรือเงินมรดกตกทอด เป็นเงินก้อนเยอะอยู่พอสมควร แต่ต้องระวังการแบ่งสรรปันส่วน หรือความเห็นที่ไม่ลงรอย ของการแบ่งเงินก้อนนี้

การงาน

มีเกณฑ์ที่จะได้ปรับโครงสร้างในหน่วยงาน มีโอกาสได้ออกไปเสนอผลงานที่เรามีส่วนร่วมลงมือในผลงาน เป็นการรอคอยที่สมควรแก่เวลา ซึ่งเป็นไปในเชิงบวก 

ส่วนคนที่กำลังหางาน มีโอกาสได้งานประเภทได้กิน ได้เที่ยว ได้เพลิดเพลิน สนุกสนานในขณะที่ทำงาน เป็นช่วงแห่งความสุขของต้นปี

ความรัก

เป็นช่วงที่ดีที่มีโอกาสได้พาคนรักเข้าสังคม หรือไปพบปะสังสรรค์กับครอบครัวของอีกฝ่าย เพื่อพัฒนา ไปสู่ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกว่าเดิม  สำหรับคนโสดมีเกณฑ์ถูกคนรักขอแต่งงาน