posttoday

เช็กดวงปี 2564 ครบทั้ง 12 ราศี

23 ธันวาคม 2563

สำรวจภาพรวมดวงชะตาปี 2564 ดูคำแนะนำการดำเนินชีวิตด้วยลิขิตจากดวงดาวครบทั้ง 12 ราศี ทั้งเรื่องเงิน งาน ความรัก สุขภาพ อุบัติเหตุ และการเสี่ยงโชค ...โดยโหรวิศวะ-อาจารย์จรูญ ลือจันทึก

เช็กดวงปี 2564 ครบทั้ง 12 ราศี

ราศีเมษ : เป็นปีที่บุญมีแต่กรรมบัง

ชาวราศีเมษ ในปี พ.ศ.2564 ในขณะนี้ดาวมฤตยูทับดวงชะตาอยู่ ข้อดีคือคุณสามารถจะทำเรื่องที่ใหญ่โต อย่างที่คุณไม่เคยทำมาก่อน ถ้าทำเรื่องเล็กจะไม่สำเร็จ แต่ก็มีข้อเสียคือ ปีนี้ทั้งปีคุณก็มีเกณฑ์ที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นประจำตลอดทั้งปี และอย่ายุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เสี่ยงให้ติดคุกติดตาราง

  • เรื่องเงิน ปีนี้ของชาวราศีเมษ ค่อนข้างจะทำอะไรเป็นเงินเป็นทอง หยิบจับอะไรก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเงิน สามารถมีเงินเข้าออกได้ตลอดเวลา ฉะนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการเงิน เพียงแต่บริหาร รู้จักใช้จ่าย ชาวราศีเมษก็จะสามารถรักษาสภาพคล่องทางการเงินได้อย่างสบาย
  • เรื่องงาน เป็นหนึ่งปีที่จะต้องเหนื่อย ต้องทน อยู่ในสภาวะที่ถูกบังคับจิตใจเอาแน่นอนไม่ได้ จะอยู่หรือจะไป จะสู้หรือจะถอย เรียกว่าเป็นสภาวะใจจำยอม ก็หนักเอาเรื่องอยู่ครับสำหรับเรื่องงาน แต่ถ้าเกิดใครคิดจะไปเผชิญเอาข้างหน้า ก็มีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นได้เช่นกัน แต่ยังคงสภาพเหนื่อยเช่นเดิม
  • เรื่องความรัก ชาวราศีเมษ ความรักในปีนี้ มีเกณฑ์พบรักคนที่อายุมากกว่า 7 ปีสำหรับผู้ที่โสด ส่วนใครที่มีคู่แล้ว ก็ขอให้รักษาสภาพของการครองคู่ ให้เป็นเหมือนเดิม และดูแลสุขภาพของคู่ครองให้ดี เพราะมีเกณฑ์เจ็บไข้ได้ป่วย
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ มีเกณฑ์ที่จะต้องเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นๆ หายๆ อยู่ประจำ ต้องหมั่นดูแลรักษาสุขภาพ ใส่ใจในตัวเอง ส่วนอุบัติเหตุแคล้วคลาดปลอดภัยไม่มีอะไรต้องกังวล
  • เรื่องการเสี่ยงโชค กลางปีจะมีโชคใหญ่เข้ามา และผู้ใหญ่จะเป็นผู้ให้โชคแก่เรา และมีเกณฑ์ที่จะได้รับมรดกตกทอด ชาวราศีเมษ ตลอดปี พ.ศ.2564 ถ้าต้องการเสริมเรื่องเงิน ให้แนะนำ หาแหวนพลอย สีชมพู หรือหินสีชมพูมาสวมใส่นิ้วกลางข้างขวา เพื่อให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น

ราศีพฤษภ : เป็นปีแห่งการต้องระวังเรื่องศีลธรรม

ชาวราศีพฤษภ ตลอดทั้งปี พ.ศ.2564 มักจะวุ่นวายในชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างจะประดังเข้ามา ทัั้งในทางด้านดี คือมีโชคมีลาภ มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัว มีบ้าน มีรถ และด้านร้าย ระวังจะถูกชักนำชักพาไปในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม

  • เรื่องเงิน ชาวราศีพฤษภ จะต้องใช้คำพูดคำจา การโต้แย้งขัดแย้งเพื่อจะได้มาซึ่งเงินทอง แต่ให้ระวังเรื่องหนี้สินต่างๆ ที่จะต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนหรือทำการใช้หนี้ ชาวราศีพฤษภให้ระวังเงินจะตึงมือ หาเงินไม่ทันผ่อนหนี้ ส่งหนี้
  • เรื่องงาน ช่วงครึ่งปีแรกของปี พ.ศ.2564 ของชาวราศีพฤษภ ถือว่ามีโอกาสได้พบปะหรือโอกาสดีๆ ในเรื่องการงานเข้ามาในชีวิต แต่ช่วงกลางปีเป็นต้นไป ต้องระวังให้มากๆ ผู้ใหญ่ที่เคยให้คุณ จะให้โทษกับตัวเรา ให้ระวังมีปัญหากับผู้หลักผู้ใหญ่ โดยเฉพาะความไม่เข้าใจกันในเรื่องที่เกี่ยวกับงาน เรียกว่าต้นดีปลายร้ายในเรื่องงาน
  • เรื่องความรัก ชาวราศีพฤษภ ถึงแม้ทุกอย่างไม่ดีเลย แต่เรื่องความรักกับมีเสน่ห์ ถ้าคุณเป็นคนโสด จะมีคนมาหลงใหลได้ปลื้มในความสามารถ ในความน่ารัก ในความพิถีพิถันเอาใจใส่ ถือว่าความรักโดดเด่นทั้งปีก็ว่าได้ แต่สำหรับคนที่มีคู่แล้วให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับการบริหารเสน่ห์ หรือความเจ้าชู้ของตัวเอง ให้ลดน้อยลงไปบ้าง เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวายตลอดทั้งปี
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ให้ระวังในช่วงเดือน พฤษภาคม ถึงกลางเดือน มิถุนายน อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น มีเกณฑ์หัวแตก หรือเกิดข้อเท้าพลิก ส่วนเรื่องสุขภาพร่างกาย ให้ระวังเกี่ยวกับโรคลม โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด โรคกรดไหลย้อน
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ตลอดทั้งปี พ.ศ. 2564 ถ้าชาวราศีพฤษภมีโชคมาก ถ้าต้องการหนุนในเรื่องโชคให้มากยิ่งขึ้น แนะนำให้ไปสักการะบูชาพระราหู หรือพระพิฆเณศวร ที่ใดก็ได้ที่ท่านสะดวก ท่านจะประทานโชคให้กับเราตลอดทั้งปี

ราศีเมถุน : ปีแห่งความเจริญรุ่งเรือง

ภาพรวมดวงชะตา ปี พ.ศ.2564 ชาวราศีเมถุน มีเกณฑ์ที่จะได้รับการช่วยเหลือในสิ่งที่ตัวเองต้องการจากผู้หลักผู้ใหญ่ และนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง โดยที่ตัวเองไม่ต้องลงทุนลงแรง

  • เรื่องเงิน ชาวราศีเมถุน ในปีนี้ ถึงแม้เงินจะตึงมือไปบ้าง แต่ก็สามารถที่จะหยิบจ่ายใช้สอยได้แบบไม่ลำบาก ถ้าต้องการจะรอดพ้นแบบสบายใจ ชาวราศีเมถุน ต้องจัดการการเงินอย่างเป็นระบบ ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ชัดเจน จะทำให้เรารอดพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้
  • เรื่องงาน จะมีงานที่เราไม่ถนัดเข้ามาเกี่ยวข้องพัวพัน ให้เราได้โชว์ฝีมือ ไปแสดงตัวตน ได้โชว์ในศักยภาพให้เป็นที่ประจักษ์กับคนอื่น ถ้าใครตกงานอยู่ ตลอดทั้งปี พ.ศ.2564 ก็จะมีเกณฑ์ได้งานทำ ส่วนใครที่มีงานอยู่แล้ว จะมีความรู้สึกดิ้นรนหรือทะเยอทะยาน อยากออกไปสู่โลกภายนอก ไปทดสอบฝีมือในสถานที่ใหม่ๆ ตลอดทั้งปี
  • เรื่องความรัก ราศีเมถุน หลังจากที่ความรักในปีที่ผ่านมา มีความเหน็ดเหนื่อยและต้องอดทนกับปัญหาในเรื่องต่างๆ แต่ถ้าใครสามารถอดทนได้ถึงจุดนี้ แสดงว่าคุณผ่านพ้นวิกฤตในเรื่องความรักมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของการอย่าขาด อย่าร้าง การแยกย้าย ก็ขอให้คุณโชคดีในความรักตลอดปี พ.ศ.2564 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นปีทองในเรื่องความรักของคุณ
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีเมถุน ตลอดปี พ.ศ.2564 สุขภาพแข็งแรงดี อาจะมีเกณฑ์เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ถ้าป่วยเป็นอะไรอยู่ ก็จะหายได้เอง ขอให้ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีเมถุน จะมีโชคตลอดทั้งปี มีโอกาสได้รับโชคจากบรรพบุรุษ แนะนำให้หาโอกาสสักการะบูชาท่านท้าวเวสสุวรรณ เพราะตลอดปีนี้ท่านจะประทานพรเรื่องโชคให้กับเราอย่างเต็มที่

ราศีกรกฎ :  ปีแห่งเหนื่อยยาก ลำเข็ญ

ชาวราศีกรกฎ ภาพรวมดวงชะตาของท่านตลอดปี พ.ศ.2564 ชาวราศีกรกฎต้องมีสติในการดำเนินชีวิต อย่าประมาท ท่านเป็นหนึ่งราศีที่ต้องระวังตลอดปีนี้ ถือว่าเป็นปีแห่งความเหนื่อยยาก ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน และเรื่องความรัก

  • เรื่องการเงิน ตลอดปีนี้ ชาวราศีกรกฎ มีสภาพคล่องทางการเงินไม่ดี ต้องวางแผนการเงินให้รัดกุม จะมีเกณฑ์ใช้จ่ายเงินไปกับการดูแลรักษาสุขภาพของคนที่เรารัก และมีโอกาสที่จะใช้จ่ายเงินไปกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือการศึกษาต่อ
  • เรื่องความรัก ทั้ง 12 ราศี ชาวราศีกรกฎ จะมีปัญหาในเรื่องความรักมากที่สุด เพราะมีเกณฑ์ที่จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง แยกย้าย หย่าร้าง จะมีปัญหาสะสมเข้ามาตลอดทั้งปี ต้องมีสติ ระวังให้มากแนะนำแก้ไขดวงชะตา ดยการหาแหวนพลอย สีเขียวหรือมรกต มาสวมใส่นิ้วชี้ข้างซ้าย เพื่อจะได้มีความอดทนอดกลั้นในคำพูดมากยิ่งขึ้น
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีกรกฎมีเกณฑ์ที่จะป่วยเป็นโรคกระเพาะ และโรคหัวใจ หมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารให้ตรงเวลา หนักจะได้เป็นเบา ส่วนอุบัติเหตุ ประมาณเดือนต้นเดือนมิถุนายน ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุเลือดตกยางออก อาจมีเกณฑ์การผ่าตัด ขอให้มีสติให้มาก หนักจะได้เป็นเบา
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีกรกฎ ตลอดทั้งปี พ.ศ.2564 จะโชคดีที่สุดใน 12 ราศีในเรื่องการเสี่ยงโชค เพราะดาวพระราหูโคจรมาในตำแหน่งโชคลาภ ถ้าต้องการเสริมเรื่องโชคลาภให้มากขึ้น แนะนำให้ไปไหว้พระราหูหรือพระพิฆเณศวร หรือหาแหวนพลอยสีชมพูมาสวมใส่นิ้วกลางข้างซ้าย เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางของโชคลาภมาให้ชาวราศีกรกฎตลอดทั้งปี

ราศีสิงห์ : เป็นปีที่แห่งความมุ่งมั่นตั้งใจ

ภาพรวมดวงชะตา ชาวราศีสิงห์ ในปี พ.ศ.2564 นี้ ดวงชะตาจะมีความโดดเด่นที่สุดในเรื่องงาน จะมีทั้งงานประจำและงานพิเศษ งานจะนำพามาซึ่งความสำเร็จและโอกาสในการเจริญก้าวหน้าแก่ชาวราศีสิงห์ตลอดทั้งปี

  • เรื่องการเงิน สถานะภาพทางการเงินชาวราศีสิงห์ ภาพรวมการเงินดี มีโอกาสได้เงินจากหลายช่องทาง ทั้งจากงานโดยตรง จากคนที่เสน่ห์หา และมีเกณฑ์ที่จะได้เงินจากมรดก หรือได้เงินจากการแบ่งสรรปันส่วนจากผลกำไร ถือว่าเป็นเงินที่ได้มาด้วยความภาคภูมิใจ และมีความโชคดีร่วมด้วย
  • เรื่องการงาน ชาวราศีสิงห์ ในปี พ.ศ.2564 จะเป็นราศีที่วุ่นวายกับเรื่องงานมากที่สุด แต่ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี ถ้ายิ่งขยัน ยิ่งทุ่มเทเท่าไหร่ ก็จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้เร็วเท่านั้น ในและปีนี้มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง โดยเฉพาะงานราชการ
  • เรื่องความรัก ภาพรวมเรื่องความรักในปี พ.ศ.2564 นี้ ชาวราศีสิงห์ ในช่วงต้นปี มีเกณฑ์ที่จะได้พบรักกับคนที่ผ่านการมีครอบครัวมาแล้วหรือเพศเดียวกัน แต่พอถึงช่วงกลางปี จะถูกกีดกันจากผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย ถ้าฝ่าฝันอุปสรรคจนถึงปลายปีได้
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีสิงห์ มีเกณฑ์ที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยเกี่ยวกับ โรคกระดูก เกี่ยวกับเส้นเอ็น โรคอันเกี่ยวกับเลือด และมีเกณฑ์ปวดศีรษะ ส่วนอุบัติเหตุตลอดทั้งปี ให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางไกล
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีสิงห์จะมีโชคเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน ถ้าต้องการเสี่ยงโชคกับตัวเลข ให้มองหาตัวเลขในสถานที่ทำงาน เช่น ตัวเลขล็อคเกอร์ เลขโต๊ะ มาเสี่ยงโชค หรือหาแหวนพลอยสีเหลือง ไข่มุก หรือแหวนดอกไม้ สวมนิ้วกลางข้างซ้าย เพื่อเสริมเรื่องโชคลาภ

ชาวราศีกันย์ : คิดดีทำดี จะส่งผลดีตลอดปีและปีหน้า

ดวงชะตาของชาวราศีกันย์ ตลอดปี พ.ศ.2564 นี้ ถือว่าเป็นปีที่ชาวราศีกันย์จะต้องคิดดี ทำดี เพื่อจะปูทางให้เกิดความสำเร็จในอนาคต แต่ชาวราศีกันย์จะเหนื่อยกับบุตร ลูกน้อง และบริวารมากที่สุด เพราะดาวเสาร์มาทับในตำแหน่งบุตรและบริวาร

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีกันย์ ภาพรวมเรื่องการเงินสำหรับปี พ.ศ.2564 ขอให้ชาวราศีกันย์เก็บเงินไว้บ้าง อย่าเพิ่งลงทุนขยับขยายอะไรจนเกินตัว เพราะการเงินอาจจะสะดุดหมุนเงินไม่ทัน ถ้าหมุนเงินไม่ทันจริงๆ แนะนำให้นำของเก่ามาขาย เพื่อให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น
  • เรื่องงาน ชาวราศีกันย์ ปีนี้มีเกณฑ์ที่จะได้รับโอกาสได้ทำงานใหญ่ มีโอกาสได้ทำงานที่คนอื่นทำไว้แล้วไม่สำเร็จ ให้สำเร็จได้ ชาวราศีกันย์ ปีนี้สามารถเปิดธุรกิจส่วนตัวได้ แต่อย่าทำอะไรเกิดตัว เพราะอาจจะมีปัญหาทางการเงินตามมาได้
  • เรื่องความรัก ความรักของชาวราศีกันย์ในปีนี้ เป็นช่วงเวลาที่อาจจะถูกบีบคั้น อาจเกิดรักสามเศร้า ไม่รู้จะเลือกใครดี เห็นผิดเป็นชอบ ชาวราศีกันย์ต้องระวังให้มากๆ ในเรื่องความรัก พยายามเข้มแข็งเข้าไว้ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปเดี๋ยวอะไรก็ดีขึ้นเอง
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีกันย์ให้ระวังโรคที่เกี่ยวกับไส้ติ่ง ติ่งเนื้อ เนื้องอกต่างๆ โรคระบบช่องท้อง ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วย หมั่นไปหาหมอตรวจสุขภาพ จะได้รักษาได้ทัน หนักจะได้กลายเป็นเบา
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีกันย์จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูนำโชคลาภมาให้ แต่ถ้าต้องการเสริมเรื่องเงิน แนะนำให้หาพลอยสีน้ำเงิน มาแขวนที่ตำแหน่งบริเวณสะดือ จะทำให้หมุนเงินได้คล่องขึ้น

ชาวราศีตุลย์ : ปีแห่งการเลือกใช้ชีวิต

ชาวราศีตุลย์ ภาพรวมดวงชะตาในปี พ.ศ. 2564 เป็นปีที่ต้องใช้สติ ใช้ปัญญาและการวางแผนให้รอบคอบในการดำเนินชีวิต อย่าทำเรื่องผิดกฎหมาย เรื่องที่ผิดศีลธรรม เพราะมีโอกาสมีคดีความติดตัว และที่สำคัญ ชาวราศีตุลย์ต้องดูแลคนรักหรือคู่ครอง รวมถึงตัวท่านเองให้ดี เพราะมีเกณฑ์เจ็บไข้ได้ป่วยตลอดเวลา

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีตุลย์ มีเกณฑ์ต้องใช้จ่ายเงินไปกับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น ใช้จ่ายเงินไปกับการดูแลรักษาพยาบาล ใช้จ่ายเงินเพื่อการลงทุน การต่อยอดธุรกิจ ใช้เงินไปกับการท่องเที่ยว แต่ก็เป็นมุมที่ดีมุมหนึ่งคือสามารถเก็บเงินได้ในส่วนนึง แสดงว่ามีเงินเข้าออกแต่สามารถเก็บเล็กผสมน้อยได้บ้าง
  • เรื่องการงาน ชาวราศีตุลย์ มีเกณฑ์ที่จะเหนื่อยกับงานในช่วง 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2564 หลังจากนั้น ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่ต้องอดทน ต้องเหนื่อย ต้องทุกข์กับงานมานาน
  • เรื่องสุขภาพอุบัติเหตุ ชาวราศีตุลย์ ต้องระวังตัวเองเจ็บไข้ได้ป่วย รวมถึงคนรัก คู่ครอง ผู้หลักผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็เจ็บไข้ได้ป่วยเช่นกัน ต้องหมั่นไปพบแพทย์หาหมอ ดูแลสุขภาพร่างกาย ออกกำลังกาย จะได้ผ่อนหนักเป็นเบา
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีตุลย์ ในปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะได้โชคจากแดนไกล ต่างถิ่น และความโชคดีอีกอย่างคือ ปีนี้มีเกณฑ์จะได้ของล้ำค่า อสังหาริมทรัพย์ จากผู้หลักผู้ใหญ่เป็นผู้มอบให้

ราศีพิจิก : ปีแห่งความทุกข์เพราะเพื่อนและญาติ

ภาพรวมดวงชะตา ชาวราศีพิจิก ในปี พ.ศ.2564 นี้ เพื่อนและญาติจะนำมาซึ่งความกดดัน เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ มีปัญหากับญาติ อันเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ที่ดิน วุ่นวายกับคู่ครอง หุ้นส่วน คนใกล้ชิด รวมถึงมีเกณฑ์โยกย้ายที่อยู่อาศัย

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีพิจิก หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยท้อแท้กับการเงินมาพอสมควร ปีนี้เป็นปีที่จะมีโอกาสลืมตาอ้าปากได้ในเรื่องการเงิน สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น เพราะดาวเสาร์อันหมายถึงความทุกข์หนี้สิ้น ความลำบาก ย้ายออกจากตำแหน่งในเรื่องการเงินของชาวราศีพิจิก
  • เรื่องการงาน ชาวราศีพิจิก จะมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ค้ำชู โดยเฉพาะเจ้านายเดิมๆ ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนจะชักชวนให้ไปลุยงานด้วยกัน ใครที่ตกงาน ในปีนี้ มีเกณฑ์จะได้งาน จากผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก หรือกลับไปทำงานตำแหน่งเดิม บริษัทเดิม
  • เรื่องความรัก ชาวราศีพิจิก ปีนี้ คนโสดมีเกณฑ์ที่จะพบรักกับคนต่างชาติ ต่างภาษาหรือต่างถิ่น แต่ต้องตรวจสอบดีๆ เพราะเราอาจจะไปเป็นมือที่สองหรือที่สามของเขา และจะทำให้เกิดความวุ่นวายตามมา ส่วนคนมีครอบครัวแล้ว ปีนี้ ระมัดระวังคู่ครองจะนอกใจ
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีพิจิก ให้ระวังโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ปอด ผนังมดลูก โรคภูมิแพ้ ส่วนในเรื่องอุบัติเหตุ ให้ระวังจะเกิดอุบัติเหตุเพราะความอยู่ไม่เฉยของตัวเอง ถ้าอยู่เฉยๆ ไม่ต้องหาเรื่องหาราวก็ไม่มีเภทภัย งดการลองดี ลองของ
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีพิจิก ตลอดทั้งปี ไม่ได้เด่นเรื่องโชคอะไรมากมาย คู่ครองหรือคนใกล้ชิดจะเป็นผู้นำโชคมาให้ แต่ถ้าต้องการเสริมเรื่องการเสี่ยงโชคในปีนี้ แนะนำให้ไปขอพรกับ องค์พระนารายณ์ทรงครุฑ เพื่อเปิดโชคให้มากขึ้น

ราศีธนู : ปีแห่งชัยชนะเหนือศัตรู

ชาวราศีธนู ภาพรวมดวงชะตาในปี พ.ศ.2564 นี้ อาจจะเหนื่อยเรื่องเงินอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ลำบากทั้งปี เหนื่อยเพราะเงินขาดมือตึงมือ แต่จะได้รับการช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย

  • เรื่องการงาน ชาวราศีธนู ปีนี้มีโอกาสได้โปรเจคงานชิ้นใหญ่ ต้องกล้าลุย ต้องกล้าทำ ต้องกล้าแสดงออก บวกกับความอดทน งานชิ้นนี้จึงประสบความสำเร็จ ดูเหมือนง่ายแต่จริงๆ แล้วยาก สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือหางานใหม่ ต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง กล้าลุย จึงจะมีโอกาสได้งาน
  • เรื่องการเงิน ชาวราศีธนู ปีนี้ต้องเหนื่อยและทุกข์ในเรื่องการเงินตลอดทั้งปี มีเกณฑ์ของการใช้เงินเพื่อลงทุน การขยับขยาย ต้องกล้าที่จะกู้หนี้ยืมสินเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงิน
  • เรื่องความรัก ชาวราศีธนู ภาพรวมความรักในปี พ.ศ.2564 เป็นปีที่ไม่ได้สนใจในความรักอะไรมากมาย และมีเกณฑ์ที่จะถูกทอดทิ้ง เพราะไม่สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ หรือสิ่งที่คนรักเราเคยขอไว้ได้
  • เรื่องสุขภาพอุบัติเหตุ ชาวราศีธนู ให้ระวังสุขภาพของคนใกล้ตัว เจ็บไข้ได้ป่วย ทำให้เราต้องไปดูแลเขา ส่วนอุบัติเหตุชาวราศีธนู แคล้วคลาดปลอดภัย ไม่มีอะไรน่ากังวล
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีธนู ในปีนี้ มีโอกาสได้โชคจากต่างที่ต่างถิ่น ได้โชคมาจากคนเจ็บคนป่วย คนพิการ แนะนำให้ชาวราศีธนู ทำบุญโรงศพ เพื่อเปิดโชคให้มากขึ้น

ราศีมังกร : ปีแห่งความอดทน

ชาวราศีมังกร ภาพรวมดวงชะตา ในช่วงต้นปี พ.ศ.2564 ถือว่าเป็นช่วงที่ดี จะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ช่วงกลางปีเป็นต้น ไปต้องระวังตัวให้มาก ทุกอย่างจะไม่ราบรื่นอย่างที่คิด

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีมังกร ในปีนี้ จะเหนื่อยยากในเรื่องการเงิน เงินตึงมือ แต่จะมีคนมาช่วยเหลือในเรื่องการเงิน ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ มีเกณฑ์ที่จะใช้เงินก้อนโตไปกับลงทุน เพื่อเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง โครงสร้างต่างๆ ที่อยู่ในองค์กรของคุณ ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
  • เรื่องการงาน ในปี พ.ศ.2564 ชาวราศีมังกร เป็นช่วงที่ต้องเคลียร์งานทั้งของเก่าและของใหม่ เพื่อพัฒนาองค์กรและศักยภาพของตัวเอง ก็เป็นปีที่เหนื่อยอีก 1 ปีในเรื่องการงานและความสำเร็จ ต้องขยันและตั้งใจให้มาก อย่าเพิ่งคิดเปลี่ยนแปลงหรือเปลี่ยนงานในช่วงปีนี้
  • เรื่องความรัก ในปีนี้ ชาวราศีมังกร เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีเกณฑ์พลัดพราก หย่าร้าง แยกย้าย เนื่องมาจากตัวเองเป็นผู้กระทำ ต้องอดทนอดกลั้นให้มาก แนะนำให้หาหยกหรือมรกตมาแขวนบริเวณหน้าอก เพื่อที่จะเสริมในเรื่องคำพูดคำจากับคนรัก ให้น่าฟัง จะได้ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตนเอง และครอบครัว มีเกณฑ์ที่จะกระดูกแตก กระดูกหัก กระดูกร้าว หรือมีเกณฑ์ผ่าตัด และที่สำคัญ ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุจากความประมาท ต้องมีสติให้มากตลอดทั้งปี
  • เรื่องโชคลาภ ชาวราศีมังกร ปี พ.ศ.2564 มีโอกาสในการเสี่ยงโชคมาก สำหรับคนที่มีบุตร บุตรจะนำพามาซึ่งโชคลาภ ส่วนใครที่ไม่มีบุตร แนะนำให้หาเต่ามาไว้ที่บ้านเพื่อเปิดโชค 

ราศีกุมภ์ : ปีแห่งการดิ้นรนขวนขวาย

ชาวราศีกุมภ์ ในปี พ.ศ.2564 ถือว่าเป็นปีแห่งการขวนขวาย ดิ้นรน ต้องไม่อยู่เฉยๆ ต้องขยัน ไขว่คว้าหาโอกาสทุกอย่างจึงจะประสบความสำเร็จ ต้องเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีกุมภ์ ในปีนี้ สภาพทางการเงิน ต้องมีการหมุนเงิน โยกย้ายถ่ายเทเรื่องของเงินอยู่ตลอดเวลา เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินให้ดี ห้ามให้คนอื่นหยิบยืมเงิน ห้ามบอกช่องทางของการเงินให้คนอื่นรู้ เพราะอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นในภาพหลัง
  • เรื่องการงาน ชาวราศีกุมภ์ ในปี พ.ศ.2564 เป็นปีที่ต้องขยัน ต้องขวนขวาย ต้องใส่ใจในเรื่องการงานเป็นพิเศษ มีงานมากมายหลายอย่างที่ต้องดูแล ต้องใช้ความรู้ที่ตัวเองมี มาพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปการงานไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น เจริญขึ้น และผลของงานจะออกมาเป็นเชิงบวก
  • เรื่องความรัก ชาวราศีกุมภ์ ในปีนี้ สำหรับคนโสดจะมีเกณฑ์ที่จะพบรักกับคนที่มีอายุมากกว่า ที่มาอุดหนุนค้ำชูในดวงชะตาเราในยามที่เราลำบาก และมาคอยห้ามปรามในสิ่งที่เรากำลังทำในสิ่งที่ผิดศีลธรรม หรือผิดข้อกฎหมาย ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ปีนี้ จะได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีกุมภ์ มีเกณฑ์เจ็บไข้ได้ป่วย ให้ระวังโรคที่เกี่ยวกับโรคกระเพาะ เส้นประสาทสั่งงานผิดปกติ แล้วก็โรคหัวใจ และที่สำคัญต้องดูแลสุขภาพของบิดามารดาเป็นพิเศษ  เพราะมีเกณฑ์เจ็บไข้ได้ป่วยด้วยเช่นกัน ส่วนอุบัติเหตุ ไม่มีอะไรน่ากังวล แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดปี
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีกุมภ์ มีเกณฑ์ในการเสี่ยงโชคน้อย แต่มีเกณฑ์ที่จะได้โชคลาภจาก การค้าขายอสังหาริมทรัพย์ จะได้บ้าน รถ ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง

ราศีมีน : เป็นปีแห่งการเรียนรู้

ภาพรวมดวงชะตา ชาวราศีมีน ในปี พ.ศ.2564 เป็นปีแห่งการเรียนรู้ ต้องเหนื่อยกับการเรียนรู้ตลอดทั้งปี แต่จะนำมาซึ่งความสำเร็จ แต่ต้องระวังเพื่อนฝูงจะนำความทุกข์ร้อนมาให้ และที่สำคัญชาวราศีมีน เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีเกณฑ์ที่จะเกี่ยวพันเกี่ยวโยงกับคดีความ ต้องระวังให้มาก

  • เรื่องการเงิน ชาวราศีมีน มีสภาพคล่องทางที่ดีตลอดทั้งปี มีเกณฑ์จะได้รับมรดกตกทอด ได้รับเงินปันผล ได้กำไรค่าหุ้น ได้เงินจากการเป็นนายหน้าค้าที่ดิน จากได้จากประกันชีวิต ประกันภัย ถือว่าปีนี้ การเงินสำหรับชาวราศีมีนไม่มีปัญหา
  • เรื่องการงาน ชาวราศีมีน ปีนี้ จะเหนื่อยเรื่องงาน ต้องขยันเรียนรู้ กล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก จึงประสบความสำเร็จ มีสิ่งดีๆเกิดขึ้น คนที่ตกงาน ก็มีเกณฑ์ที่จะได้งานทำในปี พ.ศ.2564 ส่วนคนที่มีงานทำอยู่แล้ว ก็จะประสบความสำเร็จได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง
  • เรื่องความรัก ชาวราศีมีน ในปีนี้ สำหรับคนโสดมีเกณฑ์จะพบรักจากการแนะนำของคนรอบข้าง ส่วนใครที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ความรักมีความสุขดี มีเกณฑ์ที่จะได้ไปพบปะสังสรรค์หรือออกสังคมร่วมกัน ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน
  • เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ ชาวราศีมีน ในปีนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องฟัน ต้องดูแลรักษาสุขภาพช่องปากให้ดี และให้ระวังการเร่งรีบจนเกินไป ในช่วงกลางปีจนถึงสิ้นปี 2564 เพราะมีเกณฑ์ที่จะเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับกระดูกหัก กระดูกแตก กระดูกร้าว หรือมีเกณฑ์การผ่าตัด
  • เรื่องการเสี่ยงโชค ชาวราศีมีน เป็นปีที่ไม่มีโชคกับการเสี่ยงดวงเลย แต่ถ้าเกิดใครต้องการหนุนให้มีโชคขึ้นมาบ้างแนะนำให้หาพลอยสีแดงหรือแหวนเพชรมาสวมใส่นิ้วชี้ข้างซ้าย เพื่อจะหนุนนำพาโชคมาถึงตัวคุณ

สนใจเช็กดวงชะตาตามแบบฉบับโหราศาสตร์ไทย ติดต่อ Line : @mongkoncheewit