posttoday

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าบราเสื่อมสภาพแล้ว

23 พฤศจิกายน 2560

การปล่อยให้ตัวเองใส่ชุดชั้นในที่เสื่อมสภาพ อาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

การปล่อยให้ตัวเองใส่ชุดชั้นในที่เสื่อมสภาพ อาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

สิ่งที่สาวๆ หลายคนลืมนึกถึงก็คือการตรวจเช็คว่าชุดชั้นในที่ใส่กันอยู่ทุกวันนั้นเสื่อมสภาพแล้วหรือยัง การปล่อยให้ตัวเองใส่ชุดชั้นในที่เสื่อมสภาพ เนื่องจากอายุการใช้งานที่นานเกินไปอาจส่งผลในแง่สุขภาพได้ โดยปกติอายุการใช้งานของบราจะอยู่ที่ประมาณ 6 – 12 เดือน แล้วหลังจากนั้นบราก็จะเริ่มเสื่อมสภาพลงจนไม่สามารถประคับประคองหน้าอกให้อยู่ในรูปทรงที่เหมาะสมได้อีกต่อไป ลองสำรวจบราของคุณว่ามีสัญญาณอันตรายเหล่านี้แล้วหรือยัง

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าบราเสื่อมสภาพแล้ว

1. โครงเปลี่ยนรูปทรง - ไม่ว่าจะเกิดจากอายุการใช้งานที่นานแล้ว หรือการซักอย่างผิดวิธี แต่ถ้าหากโครงเหล็กของบราเริ่มบิดงอแล้วล่ะก็ น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนบราสักที

2. เต้าทรงย่น หรือฟองน้ำยุบ - หากเต้าของบรา หรือฟองน้ำเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่าบรานั้นเสื่อมสภาพแล้ว

3. ลำตัวด้านข้างยืด - บราที่ดีควรจะกระชับและซัพพอร์ตทรวงอกได้อย่างเต็มที่ หากบราเริ่มย้วย ไม่กระชับ ก็ควรเปลี่ยนได้แล้ว

4. สายบราเลื่อนหลุด - ถ้าไม่ว่าจะปรับอย่างไรแล้วสายบราก็ยังเลื่อนหลุดอยู่อีก ก็ได้เวลาซื้อใหม่เสียที เพราะนอกจากจะไม่กระชับแล้ว อาจเกิดอุบัติเหตุในที่สาธารณะได้

5. ใส่แล้วไม่พอดีกับรูปร่าง - เมื่อเวลาผ่านไป รูปร่างเราก็เปลี่ยนไปด้วย หากบราเริ่มไม่พอดีแล้ว ก็ควรจะซื้อใหม่ ทางที่ดีควรวัดขนาดใหม่ทุกครั้ง และลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจซื้อด้วย