posttoday

เลือกสปอร์ตบรา 5 ขั้นตอน

16 กันยายน 2557

สปอร์ตบราเป็นหนึ่ง “ตัวช่วย” ที่จะทำให้การออกกำลังกายสนุกและเพิ่มความมั่นใจสำหรับผู้สวมใส่ จูดี้ อิการาชิ

โดย...กองทรัพย์

สปอร์ตบราเป็นหนึ่ง “ตัวช่วย” ที่จะทำให้การออกกำลังกายสนุกและเพิ่มความมั่นใจสำหรับผู้สวมใส่ จูดี้ อิการาชิ รองประธานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงของไนกี้ มีคำแนะนำการเลือกสปอร์ตบรา 5 ขั้นตอน ดังนี้

1.ขนาด ขนาดของสปอร์ตบราที่เหมาะสมกับหน้าอกเป็นสิ่งสำคัญ แต่ 70% ของผู้หญิงจะไม่รู้จักขนาดบราที่แท้จริงของตนเอง ดังนั้นเราควรวัดขนาดของร่างกายและขนาดของหน้าอก (Cup Size) ก่อนตัดสินใจ

2.กิจกรรมกีฬา กิจกรรมที่เคลื่อนไหวร่างกายมากก็ยิ่งต้องดูแลความกระชับมาก เช่น การวิ่งจ๊อกกิ้งหรือเต้นแอโรบิก ต้องเลือกใช้สปอร์ตบราที่กระชับและปกป้องหน้าอกทั้งสองข้าง สำหรับกีฬาที่มีการกระแทกน้อยอย่างโยคะหรือปั่นจักรยาน ควรเลือกใช้สปอร์ตบราที่เพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเคลื่อนไหวและสบายตัว

3.โครงสร้าง โดยทั่วไปสปอร์ตส์บรามีโครงสร้างหลักๆ อยู่ 3 แบบ คือ แบบเต็มตัวไม่มีคัพ สำหรับสาวคัพเอและคัพบีในกิจกรรมที่มีแรงกระแทกน้อย แบบแคปซูลหรือแบบคล้ายบราทั่วไป เหมาะกับสาวหน้าอกใหญ่ที่ต้องการการโอบอุ้มมากกว่าปกติ เพื่อรองรับแรงกระแทกจากด้านล่าง แบบเสริมโครงเหล็กด้านใน เหมาะกับสาวต้องการการปกป้องการคล้อยยานเป็นพิเศษ

4.สไตล์ สปอร์ตบราในปัจจุบันล้วนได้รับการออกแบบให้ดูดีมีสไตล์ มีไม่น้อยที่ดีไซน์ให้เป็น “ชิ้นนอก” ใส่ได้โดยไม่ต้องมีเสื้อทับ ขณะที่บางแบบก็ดีไซน์เพื่อทำหน้าที่เป็น “ชุดชั้นใน” แต่มิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อทับชิ้นนอกให้ดูเก๋ได้ ดังนั้นคุณควรเลือกใช้สปอร์ตบราที่คุณใส่แล้วรู้สึกสบาย มั่นใจ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การออกกำลังหรือเล่นกีฬามากที่สุด

5.เนื้อผ้า เราควรเลือกสปอร์ตบราที่มีเนื้อผ้าค่อนข้างหนา ซับเหงื่อได้ดี และมีสายคาดไหล่ที่นุ่ม ไม่แข็ง หรือเส้นเล็กเกินไป เพื่อให้สวมใส่ได้สบาย ทำให้เนื้อผ้ามีความนุ่ม มีความยืดหยุ่นและมีค่าของความบิดโค้งที่เหมาะสม เพื่อมอบความกระชับและการปกป้องที่ดีที่สุดเสมอ

ข้อสังเกตเพิ่มเติม สปอร์ตบราควรจะแน่นและกระชับกว่าบราแบบทั่วไป ขณะเดียวกันหน้าอกก็ไม่ควรล้นออกมานอกบรา ต้องเก็บหน้าอกทั้งสองข้างได้ทั้งหมด เพื่อควบคุมการกระแทก ลองกระโดดหรือทำท่าวิ่งจ๊อกกิ้งที่หน้ากระจก รวมทั้งเหยียดแขน หมุนไหล่ ชูแขนขึ้นลง เพื่อดูว่ามันสามารถรองรับทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหวได้ดีหรือไม่

เลือกสปอร์ตบรา 5 ขั้นตอน

 

เลือกสปอร์ตบรา 5 ขั้นตอน

 

เลือกสปอร์ตบรา 5 ขั้นตอน