posttoday

รัก?

14 กุมภาพันธ์ 2556

เป็นผู้ชายแล้วเจ้าชู้ ดูเป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีเสน่ห์ไม่เสียหาย แต่ถ้าเป็นผู้หญิงแล้วเจ้าชู้กลับดูเลวแร้งงง

โดย...ปู โลกเบี้ยว

เป็นผู้ชายแล้วเจ้าชู้ ดูเป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีเสน่ห์ไม่เสียหาย แต่ถ้าเป็นผู้หญิงแล้วเจ้าชู้กลับดูเลวแร้งงง เร่าร้อน หรือเป็นคุณโสไปเลย!? แต่สมัยนี้คุณผู้หญิงทั้งหลายก็ใช่เล่นซะที่ไหนล่ะ แต่ละนางก็มีความเป็นตัวของตัวเองซ้าาา สวยเลือกได้กันทั้งนั้น ไม่สวยยังเลือกเลยเพราะศัลยกรรมแล้วทำให้มั่นใจเกินร้อย

แต่ก่อนเคยเรียนโหงวเฮ้ง ผู้หญิงที่เสริมจมูกส่วนใหญ่ชีวิตรักมักล่ม ถ้าเสริมก่อนเป็นแฟนยังโอเคร แต่ถ้าเสริมหลังแต่งหรือหลังเป็นแฟนกันแล้วมักมีปัญหา เพราะเมื่อเสริมจมูกแล้ว ฉันสวย ฉันดูดี ฉันมั่นใจเกินร้อย กล้ามากขึ้น จึงทำให้เกิดอาการบ้าอำนาจเป็นผู้นำไม่กลัวโดนทิ้งขึ้นมา กล้ามีปากเสียงเถียงได้ทุกสถานการณ์ เพราะความมั่นใจที่มากขึ้น จึงทำให้ความรักมักตัวใครตัวมัน ฉันไม่แคร์ แต่ถ้าคนหนึ่งฝากชีวิต แล้วอีกคนหนึ่งดันคิดไม่ซื่อนี่มันเจ็บกระดองใจจริงๆ เลยนะ ที่ไหนมีความรัก ที่นั่นมักมีทุกข์ มันจริงมากกก ถ้าบริหารจัดการชีวิตรักไม่ดีพอละก็ ความทุกข์ก็จะบังเกิดทันที จากปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะด้วยธรรมชาติที่ผู้ชายก็น้อยกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว ปัจจุบันผู้ชายก็กลายเป็นเก้งกวางหรือเป็นสามีของเก้งกวางกันไปเยอะ ทำให้พวกผู้หญิงถึงต้องแย่งชิงกัน หรือไม่ด้วยสมัยนี้ผู้หญิงและผู้ชายมักเก่งเท่าเทียมกัน จึงทำให้ “ฉันไม่แคร์ สวยเลือกได้” เวลารักก็คือรัก พอเบื่อเกลียดกันก็จบกันไปตัวใครตัวมันซะงั้น

เมื่อก่อนเวลาผู้หญิงโดนผู้ชายทิ้งมักจะได้ใจมหาชนเพราะความสงสาร แต่ผู้หญิงสมัยนี้แร้งงงไม่ใช่เล่น เพราะเพื่อนชายของปูหลายคนโดนกันคนละนิดคนละหน่อย คบกันอยู่ดีๆ แรกๆ โปรโมชันก็แรงอยู่ ทำกิจกรรมร่วมกันดูหนังฟังเพลง พอคบกันไปนานๆ เริ่มเปลี่ยนแระ ฉันต้องทำงาน เธอต้องทำงาน ไม่ว่างใช้เวลาร่วมกันแระ เมื่อไม่ใส่ใจกันจึงทำให้มือที่สามเข้ามาแทรกได้ง่ายๆ มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น

น้องผู้หญิงในที่ทำงานปูเป็นคนขี้งก งานไหนได้เงินรับหมด เงินเล็กเงินน้อยก็ไม่เคยเกี่ยง แต่เวลาจะโทรศัพท์งี้จะไม่ค่อยใช้ของตัวเองไง ชอบใช้ของออฟฟิศหรือของเพื่อนๆ ที่มีโปรโมชัน ทำบ่อยๆ จนกลายเป็นนิสัย เธอมีแฟนเป็นตัวเป็นตนนะ ด้วยทั้งตัวเองและแฟนหนุ่มอ่ะทำแต่งานไม่ค่อยได้ใส่ใจกันสักเท่าไหร่ เพราะคบกันมานานแล้วน่าจะอยู่ตัวแล้วอ่ะนะ แต่ด้วยความไม่พอของนาง ทำให้ไปแอบมีกิ๊กกั๊กกับชายอื่น ความแตกเพราะวันหนึ่งนัดผู้ชายดูหนังแต่ดันเอาโทรศัพท์ของแฟนตัวเองโทรนัดแล้วไม่อยู่รออีตาผู้ชายคนนั้นโทรกลับมา แฟนหนุ่มเลยได้คุยกันไง จบทั้งคู่รถไฟชนกันดังสนั่นลั่นบ้าน ต้องออกล่าผู้ชายคนใหม่ต่อไปอีก...นั่น

อีกรายน้องผู้ชายจบจากต่างจังหวัดมาทำงานในกรุงเทพฯ ตอนแรกก็เป็นสุภาพบุรุษดีหรอก มาอยู่กับเพื่อน ยัยน้องสาวเพื่อนก็อ่อยตลอด แถมชอบพูดจาดูถูกถากถางว่าเป็นผู้ชายล่ะป่าว? จนไอ้น้องชายต้องปล้ำ เอ้ย...! ต้องกลายเป็นแฟนกะยัยน้องสาวเพื่อนไปซะงั้น ด้วยความที่ไม่ได้ศึกษากันนานมั้ง เป็นแค่ความหลงใหลของยัยน้องสาวเพื่อน พอเป็นแฟนกันได้ไม่นาน นางก็เริ่มหาเป้าหมายใหม่ ฤกษ์งามยามดีก็อีตอนที่เจ้าน้องชายคนนี้ไปทำงานต่างจังหวัดหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ นั่นแหละ พาเพื่อนชายคนใหม่เข้ามานอนในห้องซะงั้น ครั้นไอ้เจ้าน้องชายกลับจากทำงานเร็ว รีบแจ้นกลับห้องหาแฟนสาวเพราะความคิดถึง เคาะประตูนานสองนานไม่เปิด ปรากฏว่า สุดท้ายเข้าไปเจอผู้ชายอื่นนอนอยู่บนเตียงของตัวเอง หงายตึงเลย บอกไม่มีสัญญาณใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตอนอยู่ต่างจังหวัดก็โทรหากันทุกวันทุกคืน แล้วนางไปเจ๊าะแจ๊ะกับเพื่อนชายคนใหม่กันตอนไหนวุ้ย??? งงจนถึงทุกวันนี้ เป็นไงผู้หญิงสมัยนี้แร้งงงมั้ยล่ะ เพราะนางก็เฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไอ้เจ้าน้องชายคนนี้สิกลับหน้าไม่ด้านพอ จึงต้องเป็นฝ่ายปลีกตัวออกมาซะเองไง

เฮ้อ! เป็นผู้หญิงอย่าแกร่งกล้าในเรื่องอย่างงี้นักเล้ย ยังไงเราก็เป็นหญิงไทยใจงามนะ อย่าทำตัวเองให้คนเค้าดูถูกเลยนะ