posttoday

ขโมยข้อมูลลูกค้า

12 ธันวาคม 2561

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กลุ่มโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า พวกเขาโดนแฮ็กเกอร์

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กลุ่มโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า พวกเขาโดนแฮ็กเกอร์ไม่ทราบชื่อเจาะระบบฐานข้อมูลการจองที่พัก และจากไปพร้อมข้อมูลลูกค้ามากกว่า 500 ล้านราย

สตาร์วูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ ถูกทาง แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2016 รวมถึงโรงแรมชื่อดังอื่นๆ เช่น St. Regis, Sheraton Hotels & Resorts, W Hotels, Westin Hotels & Resorts, Aloft Hotels, Tribute Portfolio, Element Hotels, Le Méridien Hotels & Resorts, The Luxury Collection, Four Points by Sheraton และ Design Hotels

เชื่อว่าเหตุการณ์นี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลครั้งใหญ่ในปี 2016 ที่ข้อมูลบัญชีผู้ใช้ของ ยาฮู มากกว่า 3,000 ล้านบัญชีถูกขโมยไป

ข้อมูลที่แฮ็กเกอร์ได้ไปได้แก่ ชื่อ ที่อยู่อีเมล เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ หมายเลขหนังสือเดินทาง วันเกิด เพศ ข้อมูลการเดินทาง วันจอง และช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ แต่ในบางผู้ใช้ก็มีข้อมูลการชำระเงิน บัตรเครดิต/เดบิต และวันหมดอายุ

ทางแมริออทยืนยันว่า การเข้าถึงของผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตเกิดขึ้นในเครือข่ายของสตาร์วูด ไม่ใช่ของ แมริออท และได้แจ้งเตือนกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขโมยข้อมูลลูกค้า