posttoday

บิตคอยน์พุ่งจ่อทะลุ1หมื่นเงินดิจิทัลโต

28 พฤศจิกายน 2560

บิตคอยน์มุ่งสู่ 1 หมื่นดอลลาร์ หลังสถาบันแห่ลงทุน ส่งตลาดเงินดิจิทัลขยายตัว

บิตคอยน์มุ่งสู่ 1 หมื่นดอลลาร์ หลังสถาบันแห่ลงทุน ส่งตลาดเงินดิจิทัลขยายตัว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บิตคอยน์ สกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง ปรับตัวเพิ่มขึ้นผ่านหลัก 9,500 ดอลลาร์สหรัฐ/บิตคอยน์ ในการซื้อขายระหว่างวันเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสามารถขึ้นไปมากกว่า 9,747 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดระหว่างวัน ซึ่งเป็นการทำสถิติใหม่ ขณะที่ยังขึ้นมาแล้ว 45% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โทมัส กลัคสมันน์ หัวหน้าฝ่ายการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของเกตคอยน์ เปิดเผยว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของสกุลดิจิทัลดังกล่าวเป็นผลมาจากการเข้ามาลงทุนของบรรดานักลงทุนสถาบัน และอาจทำให้ บิตคอยน์ปรับขึ้นผ่านระดับจิตวิทยาที่ 1 หมื่นดอลลาร์ ซึ่งจะยิ่งดึงดูดนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน อีเธอเรียม อีกหนึ่งสกุลเงินดิจิทัล ปรับเพิ่มขึ้นทำสถิติที่ 485 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนมองว่าอาจจะทะลุเกิน 500 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ คอยน์มาร์เก็ตแคป เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสกุลเงินดิจิทัล ระบุ ว่า ความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวส่งผลให้ ตลาดเงินดิจิทัลมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปมากกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ (ราว 9.9 ล้านล้านบาท) ซึ่งบิตคอยน์คิดเป็น 1.58 แสนล้านดอลลาร์ (ราว 5.2 ล้านล้านบาท) จากมูลค่าทั้งหมดดังกล่าว