posttoday

จัดคอมมาร์ทคึกท้ายปี

03 พฤศจิกายน 2560

เออาร์ไอพีมั่นใจงานคอมมาร์ท เวิร์ก เงินสะพัดไม่ต่ำ 3,200 ล้าน สินค้าไอทีแห่อัดโปร-โชว์นวัตกรรม

เออาร์ไอพีมั่นใจงานคอมมาร์ท เวิร์ก เงินสะพัดไม่ต่ำ  3,200 ล้าน สินค้าไอทีแห่อัดโปร-โชว์นวัตกรรม

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บริษัท เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า ภาพรวมของงานคอม มาร์ท เวิร์ก (COMMART WORK 2017) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 พ.ย.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ยังมีความคึกคักพิจารณาได้จากการเปิดงานในวันแรก คาดว่าจะมีคนมาเดินในงานตลอดระยะเวลา 4 วันไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และมีเงินสะพัดภายในช่วงการจัดงานไม่ต่ำกว่า 3,200 ล้านบาท ภายใต้งบในการจัดงาน 30 ล้านบาท

"ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากำลังซื้ออั้น เนื่องจากประชาชนยังไม่มีอารมณ์ในการจับจ่าย เนื่องจากเป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่หลังจากผ่านช่วงเวลานั้นไปแล้ว มั่นใจว่าการจับจ่ายจะปรับตัวดีขึ้น คาดว่ากำลังซื้อเฉลี่ยต่อรายจะอยู่ที่  4 หมื่นบาท เพิ่มขึ้นจากงานครั้งก่อนเมื่อช่วงต้นปี ที่มีกำลังซื้ออยู่ที่เฉลี่ย 3.2 หมื่นบาท/ราย เนื่องจากสินค้าไอทีหลายรายการมีการขยับราคาที่สูงขึ้นด้วย" นายพรชัย กล่าว

สำหรับในงานมีไฮไลต์สินค้าและนวัตกรรม อาทิ Tech of the Year รวมที่สุดเทคโนโลยีแห่งปีจากบรรดาแบรนด์ไอซีทีชั้นนำ ทัพสินค้ากลุ่ม Home Entertainment และ Home Appliance ในโซน Home Electric Super Sale by HomePro  & The Power

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ งาน Thailand Software Fair 2017 งานแสดงและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ใหญ่ที่สุดในไทย และการแข่งขัน Thailand Open Hackathon 2017 เฟ้นหาสุดยอด นักพัฒนาซอฟต์แวร์รุ่นใหม่

ทั้งนี้ สินค้าที่จะขายได้ดีจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสัดส่วน 50% อุปกรณ์ทางด้านเกมมิ่ง 30%  ที่เหลือ 20% เป็นสินค้าเซ็กเมนต์ประเภทซอฟต์แวร์ เป็นต้น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เจ้าของแบรนด์สินค้าอย่างเลอโนโว เดล ได้มีการแยกบูธสินค้าระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ออกจากกัน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ปี 2561 ทางบริษัทมีแนวคิดที่จะจัดงานในรูปแบบคู่ขนานการจัดงานแฟร์สินค้าไอที ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์ร่วมกับการขายจริงที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เนื่องจากจะช่วยเอื้อประโยชน์ทางด้านการขาย เพราะพฤติกรรมคนรุ่นใหม่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น