posttoday

จับตา ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 57,000 ดอลลาร์ ตลาด Crypto คึกคัก

28 กุมภาพันธ์ 2567

จับตา ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นเหนือระดับ 57,000 ดอลลาร์เมื่อวันอังคาร ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี หลังกองทุนซื้อขาย Crypto เปิดดำเนินการในตลาดสหรัฐเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

หลังจากเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ก็ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ โดยขึ้นไปแตะระดับ 57,000 ดอลลาร์ในวันอังคาร ความเคลื่อนไหวล่าสุดทำให้ถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021หลังจากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin แบบสปอตที่เริ่มซื้อขายในเดือนมกราคม

ที่ระดับ 57,000 ดอลลาร์ bitcoin ก็ได้แตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 การปรับตัวสูงขึ้นในปัจจุบันกำลังทดสอบว่าราคาจะสามารถขยับเข้าใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 68,789 ดอลลาร์ได้หรือไม่  

ด้วยราคาของ Bitcoin ที่สูงขึ้นอีกครั้ง สกุลเงินดิจิทัลจึงกลายเป็นประเด็นพูดคุยที่สำคัญในหมู่นักลงทุนและนักวิเคราะห์อีกครั้ง

 

แรงจูงใจหลักสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิตอลคืองาน Bitcoin halving ที่จะมาถึงในเดือนเมษายนนี้ โดยสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีอุปทานจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านคอยน์ โดยการลดสำหรับการผลิตโทเค็นลงครึ่งหนึ่ง จากอุปทานดังกล่าว มีการขุดไปแล้ว 19 ล้านคอยน์

กลไกที่ขับเคลื่อนด้วยความขาดแคลนนี้ เมื่อรวมกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นซึ่งได้รับแรงหนุนจากความสนใจของสถาบันและการพัฒนาด้านกฎระเบียบ ส่งผลให้ Bitcoin เพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นที่มากที่สุดในรอบ 1 เดือนนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2023

การรับรองจากสถาบันยังคงเสริมสร้างความน่าเชื่อถือของสกุลเงินดิจิทัลในฐานะสินทรัพย์การลงทุนที่มีศักยภาพ การประกาศของ Reddit แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin, ether และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ตอกย้ำถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้นของ cryptocurrencies ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลงทุนขององค์กร

อย่างไรก็ตาม ยังเป็นที่จับตาว่า ความคึกคักของคลาด Crypto ครั้งนี้ จะเป็นเพียงการปรับตัวเพิ่มในระยะสั้น หรือจะเป็นการปรับฐานเพื่อขยายตัวอีกรอบ