posttoday

เฟเดอริค อาร์โนลต์ ที่เป็นข่าวคบกับลิซ่า ขึ้นบริหารธุรกิจนาฬิกาของตระกูล

06 มกราคม 2567

LVMH กลุ่มธุรกิจสินค้าลักซ์ชัวรี่รายใหญ่ แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า เฟเดอริค อาร์โนลต์ หนึ่งในทายาทของ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ซีอีโอของ LVMH ซึ่งมีข่าวเดทกับ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LVMH Watches ดูแลแบรนด์ TAG Heuer, Hublot และ Zenith

หนุ่มอายุ 29 ปี ซึ่งทำงานให้กับ Tag Heuer มาตั้งแต่ปี 2560 รวมถึงดำรงตำแหน่งซีอีโอมาตั้งแต่ปี 2563 จะยังคงรายงานตรงต่อ สเตฟาน เบียนชี่ ซีอีโอของแผนกนาฬิกาและจิวเวลรี่ของ LVMH

ลูกๆ ของเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ทุกคนจะดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์ต่างๆ ในกลุ่มบริษัทหรูที่ขยายสาขา และก้าวเข้าสู่บทบาทที่มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ครอบครัวนี้ยึดอำนาจในจักรวรรดิให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ วัย 74 ปี หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งบางครั้งก็แซงหน้า อีลอน มัสก์ และ เจฟ เบซอส ไม่ได้ระบุว่าเขามีแผนจะลาออกจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้

อองตวน อาร์โนลต์ ซึ่งลาออกจากการบริหารแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษสุดหรูอย่าง Berluti เมื่อต้นปีนี้ ได้เจรจาข้อตกลงที่มีชื่อเสียงเพื่อเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสในฤดูร้อนหน้า และเป็นผู้นำบริษัทโฮลดิ้งของครอบครัว

ในขณะเดียวกัน เดลฟีน อาร์โนลต์ ซึ่งเป็นลูกคนโตและลูกสาวคนเดียวของเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ได้บริหารแบรนด์แฟชั่นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ LVMH นั่นคือ Christian Dior นับตั้งแต่ปีที่แล้ว

ที่ TAG Heuer, Frederic Arnault ผลักดันแบรนด์ระดับสูง เปิดตัวนาฬิกาที่เชื่อมต่อด้วยส่วนโค้งแบบสปอร์ต และทำการเคลื่อนไหวครั้งแรกโดย LVMH เพื่อใช้เพชรที่สร้างขึ้นในห้องปฏิบัติการ โดยผสมผสานเข้ากับนาฬิกาที่แพงที่สุดของแบรนด์บางรุ่น

สำหรับ เฟเดอริค อาร์โนลต์  เป็นลูกคนที่ 3 ของเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เกิดเมื่อปี 1995 ปัจจุบันอายุ 29ปี จบการศึกษาจาก École Polytechnique มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของฝรั่งเศส ด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาคือ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน และอิตาลี ได้รับความสนใจจากสื่อไทยเป็นอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อมีข่าวลือว่าออกเดตกับไอดอลสาวระดับโลก "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล"