posttoday

Joby โชว์แท็กซี่บินด้วยไฟฟ้าในนิวยอร์ก ตั้งเป้าเปิดตัวในปี 2025

15 พฤศจิกายน 2566

Joby Aviation จัดแสดงนิทรรศการที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ดาวน์ทาวน์แมนฮัตตันในนิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเที่ยวบินแท็กซี่ไฟฟ้าทางอากาศครั้งแรกของเมือง และเป็นครั้งแรกที่ Joby บินในเมือง

แท็กซี่บินพลังงานไฟฟ้าสามารถขนส่งผู้โดยสารจากสนามบิน JFK ไปยังตัวเมืองแมนฮัตตันได้ภายในปี 2568 ในการเดินทางที่เงียบสงบไร้มลพิษซึ่ง Joby Aviation วางแผนที่จะให้การเดินทางเจ็ดนาทีถึงสิบนาที เทียบกับเวลาเดินทางมากกว่าหนึ่งชั่วโมงของ Uber โดยรถยนต์ สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาหรือความอดทนในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพื่อไปจากสนามบินสู่ตัวเมือง

ผู้ผลิต Joby Aviation ได้จัดแสดงนิทรรศการที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ดาวน์ทาวน์แมนฮัตตันในนิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเที่ยวบินแท็กซี่ไฟฟ้าทางอากาศครั้งแรกของเมือง และเป็นครั้งแรกที่ Joby บินในเมือง

Joby โชว์แท็กซี่บินด้วยไฟฟ้าในนิวยอร์ก ตั้งเป้าเปิดตัวในปี 2025

JoeBen Bevirt ซีอีโอกล่าวว่า ยานลำนี้สามารถชาร์จใหม่ได้ภายในเวลาประมาณห้านาที ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังขนถ่ายและขึ้นเครื่อง แนวคิดก็คือนักท่องเที่ยวจะจองการเดินทางคล้ายกับแอปเรียกรถร่วมทั่วไป

บริษัทมีเป้าหมายที่จะเริ่มให้บริการผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ในปี 2568 และอยู่ในขั้นตอนที่สามจากห้าขั้นตอนของการรับรองจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA)

ค่าใช้จ่ายในการจองการเดินทางยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ก่อนหน้านี้บริษัทเคยกล่าวไว้ว่าน่าจะใกล้เคียงกับการใช้บริการรถยนต์ทั่วไป

Joby โชว์แท็กซี่บินด้วยไฟฟ้าในนิวยอร์ก ตั้งเป้าเปิดตัวในปี 2025