posttoday

สภาคองเกรสเม็กซิโกจัดการไต่สวนกรณีที่มีซากอ้างว่าเป็น "มนุษย์ต่างดาว"

14 กันยายน 2566

สมาชิกสภานิติบัญญัติชาวเม็กซิกันเริ่มไต่สวนคำให้การว่า "เราไม่ได้อยู่คนเดียว" ในจักรวาล และได้เห็นศพที่ถูกอ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ในการไต่สวนนัดพิเศษ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์การประชุมรัฐสภาครั้งแรกของประเทศในละตินอเมริกาเกี่ยวกับ UFO

ในการไต่สวนเมื่อวันอังคารที่ FANI ซึ่งเป็นอักษรย่อภาษาสเปนสำหรับสิ่งที่มักเรียกว่าปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่ปรากฏชื่อ (UAP) นักการเมืองเม็กซิโก ได้แสดงให้เห็นวัตถุสองชิ้น ที่นักข่าวชาวเม็กซิกันและผู้ชื่นชอบ UFO มายาวนาน Jaime Maussan อ้างว่าเป็นศพของมนุษย์ต่างดาว

Maussan ยืนยันว่า ตัวอย่างเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตใด ๆ บนโลก 

“ศพ” เล็กๆ ที่แสดงในกล่อง มีสามนิ้วอยู่บนมือแต่ละข้าง และมีหัวที่ยาว Maussan อ้างว่าพวกมันถูกค้นพบในเปรูใกล้กับแหล่งโบราณสถาน นัซคา ในปี 2017 เขาบอกว่าพวกมันมีอายุประมาณ 1,000 ปี โดยวิเคราะห์ผ่านกระบวนการจับคู่คาร์บอนโดยมหาวิทยาลัยแห่งชาติของเม็กซิโก (UNAM)

Maussan กล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอหลักฐานดังกล่าว

“ผมคิดว่าเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนว่า เรากำลังเผชิญกับตัวอย่างที่ไม่ใช่มนุษย์ และไม่เกี่ยวข้องกับสายพันธุ์อื่นๆ ในโลกของเรา ซึ่งเราจะเปิดโอกาสให้สถาบันวิทยาศาสตร์ทุกแห่งสามารถตรวจสอบมันได้”  

“เราไม่ได้อยู่ตามลำพัง” เขากล่าวเสริม

Jose de Jesus Zalce Benitez ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพของกองทัพเรือเม็กซิโก กล่าวว่า มีการเอ็กซเรย์ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ และการวิเคราะห์ดีเอ็นเอกับซากศพดังกล่าวแล้ว

“ผมขอยืนยันได้ว่าร่างนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพฤหัสบดี UNAM ได้เผยแพร่แถลงการณ์ซ้ำซึ่งออกครั้งแรกในปี 2017 โดยระบุว่างานของห้องปฏิบัติการแห่งชาติด้านแมสสเปกโตรมิเตอร์พร้อมเครื่องเร่งอนุภาค (LEMA) มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดอายุของกลุ่มตัวอย่างเท่านั้น

“ไม่ว่าในกรณีใด เราจะไม่สรุปเกี่ยวกับที่มาของกลุ่มตัวอย่างดังกล่าว” คำแถลงระบุ

ทั้งนี้ การค้นพบที่คล้ายกันนี้ในอดีต เมื่อมีการตรวจสอบอย่างละเอียดกลับกลายเป็นซากศพของมัมมี่เด็ก

โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับ UAP หลังจากการขัดขวางและเบี่ยงเบนความสนใจมานานหลายทศวรรษ เพนตากอนกำลังสืบสวนรายงานการพบเห็นโดยนักบินทหารในช่วงไม่กี่ปีมานี้อย่างแข็งขัน ในขณะที่คณะกรรมการอิสระของนาซากำลังศึกษา UFO ถือเป็นกลุ่มแรกจากหน่วยงานอวกาศ โดย NASA เตรียมหารือข้อค้นพบจากการศึกษาในวันพฤหัสบดีนี้