posttoday

เมสซี่ขอโทษ PSG สำหรับการเดินทางไปซาอุฯโดยไม่ได้รับอนุญาต

06 พฤษภาคม 2566

ลิโอเนล เมสซี ขอโทษปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังถูกพักการแข่งขันเนื่องจากเดินทางไปซาอุดีอาระเบียเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งผลให้พลาดการฝึกซ้อม

สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เมสซีถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์หลังจากเดินทางไปซาอุดิอาระเบียโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเขาควรจะลงซ้อมกับทีมในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่จ่าฝูงลีกเอิงเปิดบ้านเอาชนะลอริยองต์ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมเชื่ออย่างจริงใจว่าผมจะมีวันหยุดหลังจากจบเกมเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในสัปดาห์ก่อน ผมได้จัดทริปนี้และผมไม่สามารถยกเลิกได้ ผมยกเลิกไปแล้วก่อนหน้านี้” เมสซีกล่าวในวิดีโอบนอินสตาแกรม .

 

“ผมขอโทษเพื่อนร่วมทีมของผม และผมกำลังรอสิ่งที่สโมสรจะดำเนินการกับผม” กองหน้าชาวอาร์เจนตินากล่าวเสริม

Christophe Galtier ประธาน PSG กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของสโมสรในการระงับเมสซี่ซึ่งจะพลาดการแข่งขันสองนัดกับ ทรัวส์และ อฌักซิโอ้ หลังจากนี้

“เราจะรอดูเมื่อลีโอกลับมา เราจะดูว่าเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่าจะมีการหารือกับทั้งสโมสร แต่รวมถึงลีโอด้วย” Galtier  กล่าวในงานแถลงข่าว

PSG นำห่าง Olympique de Marseille อยู่ 5 แต้มโดยเหลือการแข่งขันอีก 5 นัดในฤดูกาลนี้

เมสซีได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมสโมสร Al Hilal ของซาอุดิอาราเบียในฤดูกาลหน้า แหล่งข่าวใกล้ชิดกับกัปตันทีมอาร์เจนตินากล่าวกับรอยเตอร์ โดยการต่อสัญญากับเปแอสเชไม่ได้อยู่ในแผนของแชมป์ฟุตบอลโลกซึ่งจะมีอายุครบ 36 ปีในเดือนหน้า

ซาอุดีอาระเบียได้แต่งตั้งเมสซีเป็นทูตการท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้ว และเขาไปเยือนเจดดาห์ในเดือนพฤษภาคม 2565

เขากลับมาในเดือนมกราคมเพื่อเล่นเกมกระชับมิตรกับ PSG กับทีมดังในลีกซาอุดิอาระเบีย เมื่อเขาเผชิญหน้ากับคู่แข่งตัวฉกาจอย่างคริสเตียโน โรนัลโด

อย่างไรก็ตาม รามอน ดิแอซ โค้ชของ Al Hilal ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกระแสข่าวว่าสโมสรในซาอุดิอาระเบียกำลังพยายามเซ็นสัญญากับเมสซี่ เนื่องจากพวกเขากำลังจดจ่ออยู่กับการปะทะกับอูราวะ เรด ไดมอนด์ส ในนัดที่สองของศึกเอเชียน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ