posttoday

พยาบาลในสหรัฐฯ 1 ใน 3 จ่อลาออก หลังโควิดทำสุขภาพจิตพัง

02 พฤษภาคม 2566

การสำรวจโดย AMN Healthcare Services เผยว่าพยาบาลในสหรัฐอเมริกาเกือบ 1 ใน 3 กำลังพิจารณาที่จะออกจากงาน หลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้พวกเขารู้สึกหดหู่และเหนื่อยล้า

การสำรวจความคิดเห็นในเดือนมกราคมของพยาบาลกว่า 18,000 คนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งดำเนินการโดย AMN Healthcare Services  เผยว่า 30% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจมีความประสงค์ที่จะลาออกจากอาชีพ เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 2021 โดยวิกฤตโควิด-19 ถือเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาคิดลาออก

แบบสำรวจยังแสดงให้เห็นอีกว่า 36% ของพยาบาลผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะทำงานในสายอาชีพเดิมต่อไป แต่อาจเปลี่ยนสถานที่ทำงานในอนาคต

Cary Grace ซีอีโอของ AMN Healthcare กล่าวกับรอยเตอร์ในการให้สัมภาษณ์ว่า “สถานการณ์นี้นับเป็นความท้าทายด้านสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากรทางการแพทย์หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”

นอกจากนี้ การสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน โดยพยาบาล 69% ต้องการเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น และ 63% ต้องการสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นเพื่อลดความเครียดในการทำงาน

ทั้งนี้ ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์นับเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยกระดับเพิ่มขึ้นทั่วโลกช่วงปลายปี 2021 ก่อนจะแตะจุดสูงสุดเมื่อต้นปีที่แล้ว จากกระแส The Great Resignation หรือการลาออกจำนวนมากของพนักงานในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยเป็นผลสืบเนื่องจากภาวะหมดไฟ (burn out)