posttoday

J-hope สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี BTS เตรียมเข้ากรม

27 กุมภาพันธ์ 2566

J-hope หรือ จองโฮซอก หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง ‘BTS’ เตรียมเข้ากรมเป็นคนที่ 2 หลัง ‘จิน’ สมาชิกวงเข้ารับการเกณฑ์ทหารไปแล้วก่อนหน้าในเดือนธันวาคม

สมาชิก BTS กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าพวกเขาเตรีขมเข้าสู่กระบวนการเกณฑ์ทหาร โดยเริ่มจาก ‘จิน’ ซึ่งเป็นสมาชิกที่มีอายุครบ 30 ปีก่อน และได้เข้ากรมไปแล้วในช่วงเดือนธันวาคม หลังจากขอผ่อนผันมาก่อนหน้านี้

BigHit Music ค่ายเพลงของ  BTS ได้ออกแถลงการณ์ว่า “เราอยากแจ้งให้แฟนๆ ทราบว่า จองโฮซอก หรือ J-hope วัย 29 ปี ได้เริ่มกระบวนการเกณฑ์ทหารแล้ว โดยเจ้าตัวได้ขอยกเลิกคำขอผ่อนผันเข้ากรมเป็นที่เรียบร้อย เราขอให้แฟนๆยังคงรักและสนับสนุน J-hope ต่อไปจนกว่าเขาจะเสร็จสิ้นภารกิจการเกณฑ์ทหารและกลับมาอย่างปลอดภัย”

ตามกฎหมายเกาหลีใต้ ผู้ชายชาวเกาหลีใต้ที่มีอายุ 18-28 ปีต้องเข้าสู่กระบวนการเกณฑ์ทหาร โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี

J-hope สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี BTS เตรียมเข้ากรม

การแก้ไขกฎหมายในปี 2019 อนุญาตให้ศิลปิน K-POP สามารถยื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารออกไปได้จนอายุ 30 ปี ขณะที่นักกฎหมายบางส่วนได้เสนอให้ร่นระยะเวลาการเกณฑ์ทหารลงสำหรับนักกีฬาที่ชนะในการแข่งขันโอลิมปิกและเอเชียนเกมส์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมของเกาหลีใต้กล่าวว่าสมาชิกวง BTS สามารถขึ้นแสดงในต่างประเทศได้แม้ว่ายังอยู่ในช่วงรับใช้ชาติก็ตาม

อย่างไรก็ตาม J-hope กำลังเตรียมปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว "on the street" ในวันศุกร์ที่จะถึง  ซึ่งเขาระบุว่าซิงเกิ้ลนี้จะเป็น "ของขวัญ" สำหรับแฟนๆ ในการแบ่งปันความรู้สึกที่มีต่อพวกเขา