posttoday

เจ้าของลิเวอร์พูล ปฏิเสธเตรียมขายสโมสร

21 กุมภาพันธ์ 2566

จอห์น เฮ็นรี่ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันของลิเวอร์พูลกล่าวว่าไม่มีแผนที่จะขายสโมสรพรีเมียร์ลีกหลังจากที่มีข่าวในเดือนพฤศจิกายนว่าพวกเขากำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการขาย

 Fenway Sports Group (FSG) ซึ่งเข้าเทคโอเวอร์สโมสรลิเวอร์พูลด้วยเงิน 300 ล้านปอนด์ในปี 2010 กล่าวเมื่อสามเดือนก่อนว่าพวกเขาจะสำรวจทางเลือกในการนำนักลงทุนเข้ามา หากเป็น "'ผลประโยชน์ที่ดีที่สุด" ของลิเวอร์พูล

 

หลังจากแถลงการณ์เบื้องต้นของ FSG ทอม เวิร์นเนอร์ ประธานของลิเวอร์พูลกล่าวว่าไม่มีความเร่งด่วนที่จะบรรลุข้อตกลงใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้น หนังสือพิมพ์บอสตัน สปอร์ต เจอร์นัล อ้างคำพูดของเฮนรี่ในการสัมภาษณ์ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า 

 

" ผมรู้ว่ามีการสนทนาและการยกคำพูดมากมายเกี่ยวกับลิเวอร์พูล แต่ผมเชื่อในข้อเท็จจริงที่ว่า เราเพียงแต่เตรียมขั้นตอนอย่างเป็นทางการอย่างต่อเนื่อง เราจะอยู่ในอังกฤษตลอดไปหรือไม่? คำตอบคือไม่ เราจะขายลิเวอร์พูลเหรอ? คำตอบคือเปล่า กำลังคุยกับนักลงทุนเรื่องลิเวอร์พูลเหรอ? คำตอบคือใช่ มีอะไรเกิดขึ้นที่นั่นไหม? ก็คงเป็นอย่างนั้น แต่มันจะยังไม่ใช่การขาย เราได้ขายอะไรในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาบ้างหรือเปล่า?"

 

ด้านคู่แข่งสำคัญของลิเวอร์พูล คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเจ้าของโดยตระกูลเกรเซอร์ ชาวอเมริกันกำลังเจรจาการขายสโมสรอยู่  โดยได้รับการยืนยันจาก INEOS ของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ จิม แรทคลิฟฟ์และ Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani ลูกชายของอดีตนายกรัฐมนตรีของกาตาร์ ว่าสนใจจะซื้อทีม