posttoday

หลังแผ่นดินไหว 1 สัปดาห์ ของบรรเทาทุกข์ถึงพื้นที่ครอบครองกบฏซีเรียแล้ว

16 กุมภาพันธ์ 2566

ขบวนรถช่วยเหลือได้มาถึงที่เกิดแผ่นดินไหวทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียจากจังหวัดเดียร์ อัล ซอร์ ทางตะวันออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความช่วยเหลือผ่านแนวหน้าของสงครามกลางเมืองที่ยาวนาน 11 ปีของประเทศนับตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รถบรรทุกซึ่งรวบรวมความช่วยเหลือจากชาติต่างๆในอาหรับ ที่บรรทุกผ้าห่ม อาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเต็นท์เดินทางมาถึงในพื้นที่ที่กลุ่มกบฏที่ยึดครองในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ได้เดินทางจากภูมิภาคที่ควบคุมโดยกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย (SDF) ของชาวเคิร์ด

หลังแผ่นดินไหว 1 สัปดาห์ ของบรรเทาทุกข์ถึงพื้นที่ครอบครองกบฏซีเรียแล้ว

Hamoud Saleh al-Darjah ผู้ประสานงานกล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีการรวบรวมความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยสิ่งจองและความช่วยเหลือต่างๆจะถูกรับการแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในภาคเหนือโดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ และนี่ไม่ใช่แคมเปญสุดท้าย

ชาวซีเรียจำนวนมากที่ย้ายจากเดียร์ อัล ซอร์ ไปยังพื้นที่ของกลุ่มกบฏทางตะวันตกเฉียงเหนือในช่วงสงครามกลางเมืองของซีเรีย เป็นสมาชิกของชนเผ่าอาหรับซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก แต่สงครามกลางเมืองได้ขัดขวางความพยายามอย่างน้อยสองครั้งในการส่งความช่วยเหลือข้ามแนวหน้าไปยังภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

หลังแผ่นดินไหว 1 สัปดาห์ ของบรรเทาทุกข์ถึงพื้นที่ครอบครองกบฏซีเรียแล้ว

ขบวนรถบรรเทาทุกข์ที่ถูกส่งไปทางพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของกบฏได้ถูกส่งกลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แหล่งข่าวทั้งสองฝ่ายต่างกล่าวโทษกันและกันสำหรับความพยายามที่ล้มเหลว

ตามรายงานของสำนักงานประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,400 คนและได้รับบาด เจ็บ 8,600 คนเนื่องจากแผ่นดินไหวในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตที่รายงานในส่วนที่รัฐบาลซีเรียยึดครองในประเทศอยู่ที่ 1,414 คน