posttoday

ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ลูกสาวเอลวิส เสียชีวิต

13 มกราคม 2566

ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ลูกสาวคนเดียวของตำนานร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในลอสแองเจลิสด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น

“ฉันรู้สึกหนักใจที่ฉันต้องแบ่งปันข่าวร้ายที่ลิซ่า มารี ลูกสาวแสนสวยของฉันได้จากพวกเราไปแล้ว” พริสซิลลา เพรสลีย์ แม่ของเธอกล่าวในแถลงการณ์

“เธอเป็นผู้หญิงที่เร่าร้อน แข็งแกร่ง และเปี่ยมด้วยความรักที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จักมา เราขอความเป็นส่วนตัวในขณะที่เราพยายามจัดการกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้”

ลิซ่า มารี เพรสลีย์ อายุ 54 ปี ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในบ้านของเธอในย่านชานเมือง Calabasas ของลอสแองเจลิส ตามรายงานของเว็บไซต์บันเทิง TMZ จากนั้นเธอก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันพฤหัสบดี

เธอเกิดในปี 2511 และเป็นเจ้าของคฤหาสน์เกรซแลนด์ของ ราชันย์ ณ็อคแอนด์โรล พ่อของเธอในเมมฟิสซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เธออายุเก้าขวบเมื่อเอลวิสเสียชีวิตที่เกรซแลนด์ในปี 2520

อาชีพนักดนตรีของเธอเริ่มต้นด้วยอัลบั้มเปิดตัวในปี 2546 "To Whom It May Concern" ตามมาด้วยเพลง "Now What" ในปี 2548 และทั้งคู่ก็ติดอันดับท็อป 10 ของชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200

เธอแต่งงานสี่ครั้ง เธอเข้าพิธีวิวาห์กับนักร้องเพลงป๊อปอย่างไมเคิล แจ็กสันในปี 1994 เพียง 20 วันหลังจากที่เธอหย่าขาดจากแดนนี่ คีโอ นักดนตรีสามีคนแรกของเธอ

คู่รักคนดังหย่าขาดจากกันในปี 1996 ขณะที่แจ็คสันกำลังต่อสู้กับข้อกล่าวหาลวนลามเด็ก

เพรสลีย์แต่งงานกับนักแสดงนิโคลัส เคจ ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของพ่อเธอในปี 2545 เคจฟ้องหย่าในอีกสี่เดือนต่อมา

การแต่งงานครั้งที่สี่ของเธอคือมือกีตาร์และโปรดิวเซอร์เพลง Michael Lockwood การหย่าร้างของพวกเขาสิ้นสุดลงในปี 2564

เธอมีลูกสี่คน เบนจามิน คีโอ ลูกชายคนเดียวของเธอเสียชีวิตในปี 2020 ขณะอายุ 27 ปี ลูกสาวของไรลีย์ คีโอห์ วัย 33 ปี เป็นนักแสดง

ลูกสาวอีกสองคนของเธอเป็นฝาแฝด Harper และ Finley Lockwood วัย 14 ปี