posttoday

นทท.สาวตกระเบียงในไทย ครอบครัวเปิดระดมทุนหวังนำตัวกลับประเทศ

12 มกราคม 2566

หลังพบว่าประกันการเดินทางคุ้มครองไม่ครอบคลุม ครอบครัวของหญิงวัย 21 ปีที่พลัดตกจากระเบียงชั้น 2 ระหว่างพักผ่อนในประเทศไทย ได้ระดมทุนกว่า 73,000 ปอนด์ หรือ 2.9 ล้านบาท เพื่อนำตัวลูกสาวกลับสหราชอาณาจักร

ในวันส่งท้ายปีเก่า Maddi Neale-Shankster วัย 21 ปีจากเมือง Coventry ในสหราชอาณาจักร ผลัดตกจากระเบียงชั้น 2 ระหว่างพักผ่อนในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้เธอเป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไปหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

ครอบครัวของเธอต้องหันหน้าพึ่ง GoFundMe แพลตฟอร์มระดมทุนเพื่อทำประโยชน์ให้แก่บุคคลและชุมชน หลังพบว่าประกันการเดินทาง Maddi ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการพาตัวเธอกลับสหราชอาณาจักร ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่ากำลังดำเนินการเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดจากการระดมทุน ครอบครัว Neale-Shankster ได้รับเงินบริจาคไปแล้ว 73,500 ปอนด์ หรือราว 2.9 ล้านบาท จากผู้บริจาคมากกว่า 1,400 ราย ซึ่งทางครอบครัวกล่าวว่าเงินจำนวนนี้ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลและค่าเดินทางกลับอังกฤษพร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ

Karen Moseley-Neale แม่ของเธอเล่าถึงเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เธอกำลัง Video Call กับ ลูกสาวของเธอผ่าน Facetime และถัดจากนั้นหนึ่งชั่วโมงเธอได้รับโทรศัพท์จากแฟนของ Maddi แต่สิ่งที่ได้ยินมีแต่เสียงของลูกสาววัย 21 ปีที่กำลังกรีดร้อง และเสียงไซเรนจากรถพยาบาล

ด้วยความกังวลว่าลูกสาวของพวกเขาจะเดินไม่ได้อีกต่อไป ทั้ง Karen Moseley-Neale และ Jamie Shankster พ่อและแม่ของหญิงสาววัย 21 ปี จึงบินมาที่ประเทศไทยเพื่อพบกับแพทย์และหารือกับทางสถานทูตอังกฤษ

Karen กล่าวถึงอาการของลูกสาวว่า Maddi กระดูกสันหลังหัก มีภาวะภาวะปอดแตก (collapsed lung) และกระดูกซี่โครงหักทิ่มตับ แต่อาการของเธอดีขึ้นมากหลังเข้ารับการผ่าตัดหลัง Maddi ลุกขึ้นนั่งได้ มีเสียงหัวเราะ ด้วยความเมตตาของพระเจ้าและศัลยแพทย์ ถือว่าโชคดีจริงๆที่เธอได้อยู่ที่นี่

แม่ของหญิงสาววัย 21 ปียังเรียกร้องให้ใครก็ตามที่คิดเดินทางไปต่างประเทศควรตรวจสอบประกันการเดินทางว่าครอบคลุมค่าใช้จ่ายใดบ้าง ตัวอย่างจาก Maddi ลูกสาวของเธอ ขณะอยู่ในประเทศไทยช่วงวันหยุดเธอทำประกันในวงเงินคุ้มครอง 10,000 บาท (247 ปอนด์) แต่เธอกลับคิดว่าวงเงินประกันคุ้มครอง 10,000 ปอนด์