posttoday

โค่นตำนานไข่! ภาพเมสซี่ชูถ้วยแชมป์ทุบยอดไลค์เบอร์ 1 บน Instagram

21 ธันวาคม 2565

นอกจากจะคว้าแชมป์โลกได้สมใจ ‘ลิโอเนล เมสซี่’ ยังสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังโพสต์รูปตัวเองถือถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก และมีคนเข้ามากดไลค์จนขึ้นแท่นรูปที่คนกดไลค์มากที่สุดบน Instagram แซงหน้าแชมป์เก่า @world_record_egg ที่ครองเบอร์ 1 บน Instagram เกือบ 4 ปีกับรูปภาพไข่สด

เมสซีเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์นอกสนามจากการโพสต์รูปภาพชูถ้วยฟุตบอลโลกและทุบสถิติครองยอดไลค์มากที่สุดบน Instagram ด้วยจำนวนไลค์มากกว่า 65 ล้านครั้ง โดยก่อนหน้านี้สถิคิเดิมเป็นของบัญชี @world_record_egg ซึ่งโพสต์ภาพไข่สดตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 และได้รับจำนวนคนกดไลค์ไปถึง55.7 ล้านครั้ง

โค่นตำนานไข่! ภาพเมสซี่ชูถ้วยแชมป์ทุบยอดไลค์เบอร์ 1 บน Instagram

เมสซี่ ดาวยิงวัย 35 ปีแห่งทีมชาติอาร์เจนติน่า ยิง 2 ประตูช่วยทีมฟ้า-ขาวในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ก่อนจะตัดสินด้วยการยิงลูกโทษชี้ชะตา และเป็นอาร์เจนติน่าที่ทำได้เหนือกว่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ไปครอง ท่ามกลางแฟนๆชาวอาร์เจนที่รอรับทัพฟ้า-ขาวเมื่อพวกเขาบินกลับประเทศ

โค่นตำนานไข่! ภาพเมสซี่ชูถ้วยแชมป์ทุบยอดไลค์เบอร์ 1 บน Instagram

“แชมป์โลก! ผมฝันถึงมันหลายครั้ง ไม่อยากจะเชื่อเลย ” ส่วนหนึ่งจากคำบรรยายภาพที่ตำนานวัย 35 ปี เขียนไว้พร้อมกับโพสต์รูปถ้วยฟุตบอลโลก โดยมีเพื่อนร่วมทีมของเขาร่วมฉลองชัย

“ขอบคุณครอบครัวของผม ทุกคนที่สนับสนุนผม และทุกคนที่เชื่อในตัวเรา เราได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า เมื่อเราชาวอาร์เจนไตน์สู้ไปด้วยกัน สามัคคีกัน เราสามารถบรรลุในสิ่งที่เราตั้งเป้าไว้ได้”

โค่นตำนานไข่! ภาพเมสซี่ชูถ้วยแชมป์ทุบยอดไลค์เบอร์ 1 บน Instagram

นอกจากนี้สถิติการลงเล่นของเมสซี่ Guinness World Records ยังเผยว่าจากการลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ 2022 เมสซี่ได้แซงสถิติการลงสนามของโลธ่าร์ มัทเธอุส แข้งในตำนานทีมชาติเยอรมันเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสถิติการรับใช้ชาติถึง 26 ครั้ง  

เมสซี่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนังมากมาย แต่ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกเป็น 1 รางวัลที่เขาต้องทุ่มทั้งชีวิตในเส้นทางการค้าแข้งเพื่อจะได้มันมา และในที่สุดในช่วงบั้นปลายของอาชีพ เมสซี่ ก็ทำได้สำเร็จ