posttoday

ผู้นำโสมแดงเล็งจัดการแข่งขันหาคู่ให้น้องสาว

24 พฤษภาคม 2559

สื่ออังกฤษเผย "คิมจองอึน" เตรียมจัดแข่งขันเพื่อหาคู่ครองให้น้องสาว กำหนดสเปกหนุ่มต้องจบมหาวิทยาลัยคิมอิลซุง - สูงเกิน177.5 ซม.-ผ่านการรับใช้ชาติ

สื่ออังกฤษเผย "คิมจองอึน" เตรียมจัดแข่งขันเพื่อหาคู่ครองให้น้องสาว กำหนดสเปกหนุ่มต้องจบมหาวิทยาลัยคิมอิลซุง - สูงเกิน177.5 ซม.-ผ่านการรับใช้ชาติ

ที่ผ่านๆ มา ข่าวที่มาจากเกาหลีเหนือส่วนใหญ่จะมีแต่เรื่องทางการเมือง เรื่องการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และมาดผู้นำของ คิมจองอึน ที่โหดและเคร่งขรึม แต่ผู้นำเผด็จการคนนี้ก็มีมุมที่โน้มเอียงมาทางสายบันเทิงกับเขาเหมือนกัน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เดอะซัน แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานโดยอ้างคำพูดของอดีตชาวเกาหลีเหนือที่หลบหนีออกจากประเทศว่า ท่านผู้นำกำลังจะจัดแข่งขันเกมเพื่อหาคู่ครองให้กับน้องสาว

เกมที่ว่านี้ก็คล้ายกับเกมโชว์หาคู่ยอดฮิตรายการหนึ่งในบ้านเรา ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันชายเลือก 1 ใน 30 สาวผู้สมัครร่วมรายการที่ถูกตาต้องใจ เพื่อไปสานสัมพันธ์กันต่อในอนาคต แต่เกมโชว์ของท่านผู้นำมาเหนือกว่า เพราะรางวัลที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้คือการแต่งงานกับ คิมโยจอง น้องสาววัย 29 ปีของท่านผู้นำ ที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศ หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกในคณะกรรมการกลางของพรรคเมื่อต้นเดือน

คุณสมบัติของชายหนุ่มที่จะมาเป็นว่าที่น้องเขยผู้นำเผด็จการก็ไม่ใช่ไก่กา ต้องจบการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยคิมอิลซุงในกรุงเปียงยาง สูงไม่น้อยกว่า 177.5 ซม. บุคลิกดี และต้องผ่านการรับใช้ชาติมาแล้ว เพื่อให้สมเกียรติกับฝ่ายหญิงที่เป็นศิษย์จากมหาวิทยาลัยนี้เช่นกัน และที่สำคัญท่านคิมจะลงมือเลือกคู่ให้น้องนุชสุดรักด้วยตัวเอง

เกมเลือกคู่นี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2012 คิมก็เคยเลือกคู่ครองให้น้องสาวคนเดียวกันมาแล้ว แต่ว่าไม่มีหนุ่มคนไหนเข้าตากรรมการเลย จึงต้องมาจัดอีกรอบในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คิมโยจองเคยเข้าพิธีวิวาห์กับลูกชายของ โชรยองแฮ ผู้นำกองทัพ แต่แหล่งข่าวชาวเกาหลีเหนือคนเดียวกันยืนยันว่า ลูกชายของโชเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2013 เธอจึงยังครองสถานะโสดจนถึงปัจจุบัน

ผู้นำโสมแดงเล็งจัดการแข่งขันหาคู่ให้น้องสาว คิมโยจอง (ในวงกลมสีแดง)