posttoday

เยอรมนีเฮ ดอร์ทมุนด์คว้าชัยเหนือ PSG 1-0 ได้ไป ชปล. 5 ทีมซีซั่นหน้า

02 พฤษภาคม 2567

ดอร์ทมุนด์เฮ หลังคว้าชัยเหนือ PSG 1-0 ส่งผลให้เยอรมนี ได้โควต้าฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ฤดูกาลหน้าถึง 5 ทีม ทำให้ปีหน้ายังมีสิทธิ์ลงแข่งต่อ แม้จะอยู่อันดับ 5 ในบุนเดสลีกา

ภายหลังจากผลการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ผ่านไปทั้ง 2 นัด โดยบาเยิร์น มิวนิก เสมอกับรีล มาดริด 2-2 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 1-0 เมื่อคนที่ผ่านมา ส่งผลให้เยอรมนีมีคะแนนรวม 18.356 ในตารางประเมินผลงานในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และทำให้บุนเดสลีก้าเป็นลีกที่ 2 ต่อจากอิตาลีที่ได้โควต้าเตะด้วยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า 5 โควต้าโดยอัตโนมัติ

เอดิน แตร์ซิช โค้ชของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ระบุว่า

เราต้องการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกผ่านบุนเดสลีกา ไม่ใช่ด้วยวิธีนี้ แต่ความจริงที่ว่า มันเพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบอันดับที่ 5 ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเราและการมีส่วนร่วมของเราด้วย”

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ ประสบปัญหาในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ และขณะนี้อยู่อันดับที่ 5 โดยมีเกมให้เล่นอีกสามเกม

ขณะเดียวกัน ในการแข่งขันกรอบรองชนะเลิศเลกสองในสัปดาห์หน้า หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชของ PSG หวังว่า การเล่นในบ้านท่ามกลางกองเชียร์ จะมีส่วนสำคัญให้ทีมพลิกกลับมาคว้าชัยเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แม้ความพ่ายแพ้ในคืนที่ผ่านมา เป็นความพ่ายแพ้โดยไม่ทำประตูเป็นครั้งแรกในทุกรายการในฤดูกาลนี้