posttoday

ศาลอนุมัติหมายจับ'บิ๊กโจ๊ก'คดีฟอกเงินมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงหมายเรียก

02 เมษายน 2567

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล'คดีฟอกเงิน เว็บพนัน BNK Master ชี้หลักฐานเชื่อว่าเป็นความผิด มีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกและคดีอยู่ในเขตอำนาจศาล

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งอนุมัติออกหมายจับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10 หลังใช้เวลาในการไต่สวนแล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นความผิด ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวน คดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.เป็นผู้ถือคำร้องเดินทางไปที่ศาลอาญายื่นขอศาลออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจากคดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับคดีเว็บการพนันที่ 4543-4547/2566 ของศาลอาญาไว้แล้ว 

ต่อมาได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางคนได้ และมีนางพิมพ์ (นามสมมติ) เป็นผู้จัดการเว็บ BNKMaster ซึ่งก่อนหน้านี้ยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2567 ซึ่งศาลอนุญาตออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย เเยกเป็นตำรวจ 3 ราย เเละพลเรือน 1 ราย ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ออกหมายเรียกก่อน จากนั้นพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั้งหมด 3 ครั้ง เเต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้