posttoday

'ทนายตั้ม'ดำเนินคดี บิ๊กตำรวจ-ภรรยา-บัญชีม้า ฐานร่วมกันฟอกเงิน

01 เมษายน 2567

ทนายตั้ม แจ้งความสน.เตาปูน ดำเนินคดีบิ๊กตำรวจ ภรรยาและบัญชีม้า2รายร่วมกันฟอกเงินเตรียมร้องก.ร.ตร.สอบวินัยด้วย

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ไปที่สน.เตาปูนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีบิ๊กตำรวจ-ภรรยาและบัญชีม้า 2 บัญชี ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบฟอกเงินแต่ยังไม่มีการแจ้งดำเนินคดีอาญามาตรา 157 และมาตรา 149 ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมอบหลักฐานเป็นเส้นทางการเงินชุดเดียวกับที่เคยมอบให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)และหลังจากนี้จะทำคำให้การมาให้พนักงานสอบสวนรวมถึงจะติดตามว่าจะดำเนินการตามที่แจ้งความไว้หรือไม่ มิฉะนั้นจะดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนด้วย 
 

นายษิทราระบุด้วยว่า การดำเนินการเรื่องนี้คิดมาดีแล้ว   ไม่หนักใจ และมีพยานหลักฐานการโพสต์จากวัดแห่งหนึ่งว่าบิ๊กตำรวจมีอำนาจในการจัดการควบคุมบัญชีม้า รับส่วย และยังมีหลักฐานจากวัดอื่นๆอีก 2 วัด ที่พบการโอนเงินผิดปกติ 


 

ส่วนที่มีการพาดพิงนายกฯเศรษฐา ทวีสิน เนื่องจากหากเป็นประเทศอื่นที่ ผบ.ตร.ถูกแจ้งข้อหาฐานฟอกเงินก็คงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้วส่วนเรื่องความปลอดภัยตัวเองก็ดูแลตัวเองไปก่อคงจะไม่ไปประสานขอเจ้าหน้าที่มาดูแล เพราะหากตำรวจมาตัวเองก็คงยิ่งกลัว และวันพุธนี้จะเข้าไปยื่นให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) สอบเรื่องวินัยด้วย ยืนยันจะไปยื่นทุกที่เท่าที่ยื่นได้