posttoday

ตำรวจตั้งทีมสืบสวนคดีนิสิตป.เอกตกตึกต้องแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่

18 ธันวาคม 2566

พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เผย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งทีมสืบสวน บก.น.4 ร่วมตำรวจสน.โชคชัยรวบรวมหลักฐานเพิ่มข้อหาชายผู้ก่อเหตุทุบห้องนิสิต ป.เอก ตกใจกลัวพลัดตกลงมาจากตึก 6 ชั้นจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 18ธ.ค.2566 พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า คดีน.ส.อาภาภรณ์ หรือเฟิร์น สีชำนาญ นิสิตปริญญาเอก ม.เกษตรศาสตร์ พลัดตกลงมาจากตึก 6 ชั้นจนเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 13ธ.ค.2566 เหตุเกิดในซอยลาดปลาเค้า3 เพราะตื่นกลัวเนื่องจากนายสมมาตร  ชูเชิด ผู้อาศัยในตึกเดียวกันทุบประตูห้องผู้ตายส่งเสียงดังเพราะเข้าใจผิดคิดว่าจอดรถทับที่ผู้ก่อเหตุ ผบช.น.สั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน บก.น.4 เพื่อพิจารณาว่าข้อหาเดิมที่แจ้งไว้ว่าเพียงพอแล้วหรือไม่
 

"เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาได้ 3 ข้อหาฐานพยายามบุกรุกยามวิกาล,ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และทำให้เกิดเหตุอึกทึกครึกโครม แต่การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงต้องสอบปากคำพยานอื่นที่พักในชั้นเดียวกันกับผู้ตายเพิ่มเติมและจะเชิญแม่บ้านผู้ดูแลตึกที่บอกห้องผู้ตายให้กับผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเช่นกัน รวมถึงจะส่งภาพจากกล้องวงจรปิดให้องพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อประกอบการพิจารณาการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย" พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ กล่าว

ที่สน.โชคชัย วันเดียวกันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายสมชาย สีชำนาญ พ่อของ น.ส.อาภาภรณ์ เข้าพบตำรวจเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีและหารือร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อสอบถามถึงการชดเชยเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้น ส่วนการชดเชยเยียวยาโดยกรมคุ้มครองสิทธิฯ หากพิจารณาแล้วเข้าข่ายตามกฎหมายจะได้รับการช่วยเหลือเป็นเงินค่าดำเนินการต่างๆ ทั้งเงินทำศพและเงินเยียวยารวม 1 แสนกว่าบาท