posttoday

กรมราชทัณฑ์แจงนักโทษหนีรพ. ผบ.คุกนครศรีฯตั้งรางวัลนำจับ1แสนบาท

23 ตุลาคม 2566

กรมราชทัณฑ์ แจง'เชาวลิต ทองด้วง'นักโทษคดีสำคัญหลบหนีจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมตั้งชุดติดตามตัวและกก.สอบข้อเท็จจริง ขณะผบ.เรือนจำนครศรีฯ ตั้งเงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท เตือนผู้ให้แหล่งพักพิงมีความผิด

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจงข่าว กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี นักโทษคดีร้ายแรง หลบหนีออกจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชว่า ขณะนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมโดยประสานความร่วมมือและสนธิการปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ฝ่ายปฏิบัติการลงไปบัญชาการ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวโดยด่วน

เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้รายงานไปยังกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง เป็นนักโทษ ความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พรบ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3เดือน 25 วันพ้นโทษ วันที่ 6 พฤษภาคม 2581 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจาก เรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล 

โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่มีอาการวูบหมดสติ และขาอ่อนแรง จึงแอดมิทที่โรงพยาบาลฯและหลังจากนั้นได้หลบหนีไปเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23ตุลาคม2566

กรมราชทัณฑ์ ระบุด้วยว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 075803605 หรือ 0966411495  ซึ่งผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีรางวัลนำจับให้จำนวน 100,000 บาท