posttoday

ยื่น3องค์กร สอบผอ.การท่าเรือฯ ส่อทุจริตหน้าที่หลายประการ

22 กันยายน 2566

ทนายความ อิทธิฤทธิ์ จันทรฤทธิ์ ยื่น3หน่วยงาน สตง.-ปปง.-สผผ. ร้องเรียน ผอ.การท่าเรือฯ เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ส่อทุจริตประพฤติมิชอบต่อหน้าที่หลายประการ

นายอิทธิฤทธิ์ จันทรฤทธิ์ ทนายความ เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการร้องเรียน นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทำการทุจริตในหน้าที่ ว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23สิงหาคม 2566 ได้ยื่นคำร้องร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (คลิ๊กอ่านข่าวก่อนนี้)  

ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องการสอบสวนนายเกรียงไกร ต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน (สผผ.) ในคำร้องระบุข้อร้องเรียน นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย อ้างถึง เหตุทุจริตโครงการต่างๆ มีพฤติกรรมที่ทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่หลายประการ ดังนี้

1.จ้างบุคคลโดยไม่มีะเบียบรองรับเพื่อเข้าปฏิบัติงานกับการท่าเรือแห่งประเทศไทยในตำแหน่งลูกจ้างสัญญาจ้างประจำโครงการจัดตั้งสถาบันด้านการขนส่งทางน้ำและโลจิสติกส์

2.สั่งการให้มีการแก้ไขวิธีการจัดซื้อจัดจ้างตู้ตัดตอนไฟฟ้าสถานีย่อยที่ 3 และ 5 ซึ่งทำให้การท่าเรือเสียผลประโยชน์และไม่เป็นไปตามกฎระเบียบพัสดุโดยมีเจตนาส่อไปในทางทุจริต

3.ใช้อำนาจโดยมิชอบ กลั่นแกล้ง บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ที่ชนะการประ มูล หรือการประกวดราคา และเรียกร้องผลประโยชน์

4.ใช้อำนาจจัดซื้อจัดจ้างโครงการจ้างที่ปรึกษาตรวจสอบทางด้านวิศวกรรมสร้างปั้นจั่นยกตู้สินค้าชนิดเดินบนรางขนาดยกน้ำหนักไม่น้อยกว่า 40 เมตริกตัน จำนวน 2 คน โดยวิธี เฉพาะเจาะจง

คลิ๊กอ่านหนังสือร้องเรียนยื่นถึง3หน่วยงาน