posttoday

ผอ.การท่าเรือฯงานเข้า ทนายความร้องDSIสอบปมทุจริต

23 สิงหาคม 2566

อิทธิฤทธิ์ จันทรฤทธิ์ ทนายความ ยื่นกรมสอบสวนคดีพิเศษ สอบ ผอ.การท่าเรือฯ เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข จ้างงานบุคคลไม่มีระเบียบรองรับ แก้ไขวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง กลั่นแกล้งเอกชนที่ชนะประมูลประกวดราคา จัดอบรมงานเลี้ยงเลี่ยงกระบวนการทางพัสดุ เข้าข่ายทุจริตหรือไม่

เมื่อวันที่23สิงหาคม 2566 นายอิทธิฤทธิ์ จันทรฤทธิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรื่องนายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย กระทำการทุจริตในหน้าที่ 4ประเด็นสำคัญประกอบด้วย 

1.จ้างบุคคลโดยไม่มีระเบียบรองรับเพื่อเข้าปฎิบัติงานกับการท่าเรือแห่งประเทศไทยในตำแหน่งลูกจ้างประจำโครงการจัดตั้งสถาบันด้านการขนส่งทางน้ำและโลจิสติกส์ 

2.สั่งการให้มีการแก้ไขวิธิการจัดซื้อจัดจ้างตู้ตัดตอนไฟฟ้าสถานีย่อยที่ 3และ5 ซึ่งทำให้การท่าเรือเสียประโยชน์และไม่เป็นไปตามระเบียบพัสดุ โดยมีเจตนาส่อไปในทางทุจริต 

3.ใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ กลั่นแกล้ง บริษัทห้ามร้านต่างๆ ที่ชนะการประมูล หรือประกวดราคาและเรียกร้องผลประโยชน์ 

4.ใช้อำนาจจัดซื้อจัดจ้างโครงการจ้างที่ปรึกษาตรวจสอบด้านวิศวกรรมสร้างปั้นจั่นยกตู้สินค้าชนิดเดินบนรางขนาดยกน้ำหนักไม่น้อยกว่า 40 เมตตริกตัน จำนวน 2คน โดยวิธีเฉพาะเจาะจง 

5.สั่งการให้จัดอบรมสัมนา และงานเลี้่ยงต่างๆ โดยหลีกเลี่ยงกระบวนการทางพัสดุโดยใช้เงินจำนวนมาก 

นายอิทธิฤทธิ์ ระบุว่า ได้เรียบเรียงรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบพฤติกรรมและการกระทำดังกล่าวทั้งหมด ว่าได้มีการทุจิตและประพฤติมิชอบต่อหน้าที่ราชการหรือไม่ เพื่อให้กรรมการท่าเรือแห่งประเทศไทย และพนักงานกรมการท่าเรือแห่งประเทศไทยอยู่คู่กับประเทศไทยมและเป็นการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ

คลิ๊กอ่านรายละเอียดหนังสือคำร้อง