posttoday

สพฐ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วยปี66 เช็ครายชื่อได้สิทธิสอบภาคค.

06 กรกฎาคม 2566

สพฐ.เผยแพร่ประกาศผลสอบครูผู้ช่วยปี2566 ตรวจสอบรายชื่อผู้ได้สิทธิสอบภาค ค. ความเหมาะสมเฉพาะตำแหน่ง เร่งดำเนินการจัดสอบให้เสร็จสิ้น 63กลุ่มสาขาวิชาภายในเดือนก.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ส.พ.ฐ.) เผยแพร่ประกาศ คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำเขตพื้นที่การศึกษาของประถมศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ภาค ข และมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 

ทั้งนี้ สามารถคลิกไปที่เว็บไซต์ www.ประกาศสอบ.com  หรือ ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน https://obec66.thaijobjob.com/ เพื่อตรวจสอบผลประกาศสอบครูผู้ช่วย 2566ไปบางแล้วในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ กทม.กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ เป็นต้น 

สำหรับการสอบภาค ค : ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา โดยประเมินจากการสัมภาษณ์ แฟ้มสะสมงาน และการนำเสนอถึงทักษะและศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอน สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ จะดำเนินการสอบตามวันและเวลา ที่ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. สศศ. กำหนด ทั้งนี้ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2566

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 2566 มีผู้สมัครสอบ 172,026 คน เขตพื้นที่เปิดสอบ 205 แห่ง ตำแหน่งว่าง 7,813 อัตรา เปิดสอบรวม 63 กลุ่มวิชา