posttoday

รัฐบาลจัดมหกรรมอาหารไทย3จังหวัดกระตุ้นการท่องเที่ยว

02 มิถุนายน 2566

รัฐบาลหนุนศักยภาพอาหารไทย จัดมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ใน3จังหวัด ระยอง – เชียงใหม่ - อุดรธานี ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย กำหนดอาหารไทยเป็น Soft Power ที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับภาคเอกชน ได้จัดงานมหกรรมอาหาร “Amazing Thai Taste Festival” ใน 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ และอุดรธานี ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566 นี้ ประชาชนเข้าร่วมงานฟรี พร้อมเชื่อมั่นว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ไม่น้อยกว่า 40,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศได้ถึง 50 ล้านบาท

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววว่า งานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งผ่านมานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) ให้ความสนใจต่อเนื่องและเข้าร่วมเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2566 นี้ ททท. นำเสนองานภายใต้แนวคิด “Food Lover Paradise สวรรค์ของนักกินในดินแดนที่เต็มไปด้วยของอร่อย” ซึ่งมีกำหนดจัดงานใน 3 จังหวัด ดังนี้
- จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 3 - 5 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง
- จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
- จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี

ทั้งนี้ ภายในงานจะรวบรวมร้านอาหารอร่อยจากทั่วประเทศ กิจกรรมสาธิตการสอนทำอาหารโดยเชฟที่มีชื่อเสียง เชฟชุมชน และเชฟรุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้แหล่งวัตถุดิบจากพื้นที่แหล่งธรรมชาติต้นกำเนิดของอาหารตามภูมิภาคต่าง ๆ ที่มีความหลากหลาย โดยมีทั้งร้านอาหารประจำท้องถิ่น อาหารเพื่อสุขภาพ สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับมิชลินสตาร์ (Michelin Star) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอาหารไทยและอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ รวมไปถึงการจัดงานเสวนาและพูดคุยด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากกูรูด้านอาหารในท้องถิ่น นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบใน 3 จังหวัดที่จัดงานและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมทั้งความบันเทิงด้วยการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Amazing Thai Taste Festival หรือ TAT Contact Center โทร. 1672