posttoday

แบงก์แข่งคืนกำไร แจกของขวัญปีหมู

26 ธันวาคม 2561

ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง แข่งแจกของขวัญปีใหม่คืนกำไรลูกค้า ออมสิน-ธ.ก.ส.ลดดอกเบี้ยลูกค้า รายย่อย ด้าน ธอส.แจกข้าวสาร

ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง แข่งแจกของขวัญปีใหม่คืนกำไรลูกค้า ออมสิน-ธ.ก.ส.ลดดอกเบี้ยลูกค้า รายย่อย ด้าน ธอส.แจกข้าวสาร

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เตรียมจัดทำแพ็กเกจของขวัญปีใหม่ 2562 เสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบด้วย 3 มาตรการ ได้แก่ คืนดอกเบี้ยให้ผู้กู้ รายย่อยวงเงินกู้ไม่เกินคนละ 2 แสนบาท และมีประวัติการผ่อนชำระดีใน รอบปี 2561 จะได้รับเงินในส่วน ของดอกเบี้ยโอนเข้าบัญชี โดยปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มนี้มากกว่า 1 ล้านราย หากใครผ่อนดีไม่ค้างชำระตลอดปี 2561 จะได้รับเงินในส่วนของดอกเบี้ยคืน ซึ่งคาดว่าจะคืนเงินเข้าบัญชีได้ภายในเดือน ม.ค. 2562

นอกจากนี้ มีโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับผู้ใช้แรงงานวงเงินไม่เกิน 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ยไม่เกิน 0.85% ต่อเดือน และสินเชื่อเพื่อสร้างอาชีพรายละ 2 แสนบาท รวมทั้งปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน 24 เดือน และ 36 เดือน ในอัตรา 0.25% ต่อปี และยืนยันไม่ปรับการขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย

ด้าน นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ของขวัญปีใหม่ปีนี้ธนาคารจะมอบข้าวถุงออร์แกนิกให้กับลูกค้าทุกคนที่มีวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท ซึ่งมีอยู่ประมาณ 6 แสนราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาให้ราคาข้าวมีราคาดีขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.ได้จัดโครงการชำระดี มีคืน เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับเกษตรกรที่มีประวัติการชำระหนี้ดี ซึ่งในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ จะคืนดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับลูกค้าที่มีเงินต้น เป็นหนี้ไม่เกิน 3 แสนบาท  หากนำเงินมาชำระหนี้ตามกำหนด จะคืนดอกเบี้ยในส่วนส่งชำระคืน 30% ของจำนวนดอกเบี้ยที่จ่าย