posttoday

เปิดเวทีเฟ้นหา ‘ฟินเทค’

21 กันยายน 2561

ประเทศไทยยังประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านฟินเทค หรือเทคโนโลยีทางการเงิน

เรื่อง ชัตน์วรี

ปัจจุบันประเทศไทยยังประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านฟินเทค หรือเทคโนโลยีทางการเงิน นอกจากจะมีการแย่งชิงบุคคล สิ่งหนึ่งต้องร่วมสร้างบุคลากร รวมไปถึงจัดเวทีประกวดเพื่อที่จะสรรหาสตาร์ทอัพฟินเทคเข้ามาร่วมงาน โดยจูงใจทั้งเงินรางวัล การเข้าร่วมทุน หรือการเข้าไปฝึกอบรมต่อยอดกับฟินเทคระดับโลก ซึ่งไม่ใช่โอกาสที่จะหากันได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นโอกาสทองของ “ฟินเทค”

เวทีประลอง Hackathon

กลุ่มซีไอเอ็มบีเปิดรับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยและวิทยาลัยในประเทศภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบัณฑิตจบใหม่เข้าสู่การแข่งขัน Hackathon ภายใต้ชื่อ “CIMB 3D Conquest” เพื่อเฟ้นหาผู้มีความคิดสร้างสรรค์มีทักษะด้านดิจิทัล และมีกระบวนการทางความคิดทางธุรกิจแบบ Agile ผ่านสนามประลอง 3 สนาม ได้แก่ สนามแข่ง Data Science คือ ศาสตร์การใช้ข้อมูลสนามแข่ง FinTech คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ธุรกิจแบงก์และสนามแข่ง Coding คือ การพัฒนาระบบชำระเงินผ่านมือถือ ชื่อการแข่งขัน 3D Conquest จึงมีที่มาจาก Data Digital และ Disruption ตามลำดับ การแข่งขันระดับประเทศจะจัดขึ้นในเดือน พ.ย. 2561 และรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่มาเลเซียในเดือน ม.ค. 2562 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1.2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 3.9 ล้านบาท นอกจากนี้ทีมผู้ชนะจะได้เดินทางไปท่องเที่ยวดูงานที่ซิลิคอนวัลเลย์ และได้รับโอกาสร่วมงานกับซีไอเอ็มอีหลังจบการศึกษา สนใจ https://3dconquest.cimb.com เปิดรับสมัครวันนี้-14 ต.ค. 2561

แบงก์กรุงเทพจับมือ “เนสท์”

ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับ “เนสท์” พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก จัดโครงการ “Bangkok Bank InnoHub Season 2” ค้นหาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคระดับเวิลด์คลาสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Inspiring Change-Unleash the Potential จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการสตาร์ทอัพกลุ่มฟินเทคจากทุกประเทศทั่วโลก ตั้งแต่วันนี้-7 ต.ค. 2561 เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างเข้มข้น 12 สัปดาห์ หลังจากนั้น Demo Day ที่จะเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมแก่กลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบประเทศอาเซียนในเดือน ก.พ. 2562 ซึ่งนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะก้าวไปสู่การระดมทุนและร่วมเป็นพันธมิตรสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbankinnohub.com

การแข่งขัน TechJam 2018

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) การจัดการแข่งขัน TechJam 2018 โครงการที่จะเฟ้นหาสุดยอดขุนพลด้านเทคโนโลยีใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการเขียนโปรแกรม (Code) ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data) และด้านการออกแบบ (Design) ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท พร้อมดูงานที่ Silicon Valley ทีมชนะไป Silicon Valley ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท เปิดรับสมัครทางออนไลน์ภาคกลางถึงวันที่ 23 ก.ย. 2018 รายละเอียด www.techjam.tech

“FinTech Challenge” ครั้งที่ 3

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) และสมาคมฟินเทค ผนึกกำลังสร้างผู้ประกอบธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพหน้าใหม่ผ่านโครงการ “FinTech Challenge” ครั้งที่ 3 ซึ่งผ่านรอบการคัดเลือกไปแล้ว อยู่ระหว่างการทำเวิร์กช็อปและจะมีการ Demo Day วันที่ 7 พ.ย.นี้

กรุงไทยร่วมมือกับ Plug and Play

ธนาคารกรุงไทยได้ร่วมมือกับบริษัท Plug and Play บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินและการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพระดับโลกและมีเครือข่ายบริษัทชั้นนำต่างๆ ของโลก เพื่อร่วมกันค้นหา คัดสรร และพัฒนาผู้ประกอบการสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ มาทำงานร่วมกับธนาคาร และลูกค้าของธนาคาร

เปิดเวทีเฟ้นหา ‘ฟินเทค’