posttoday

“UAC” เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 500 ล้านบาท

07 มิถุนายน 2565

“UAC” เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 500 ล้านบาท ระหว่าง 9 – 10 และ 13 มิ.ย.นี้ ดึงเงินขยายธุรกิจด้านพลังงานทั้งในและต่างประเทศ

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ (“UAC”) เปิดเผยว่า “บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ระหว่างวันที่ 9 – 10 และ 13 มิถุนายนนี้ มูลค่าเสนอขาย 300 ล้านบาท และสำรองไว้อีก 200 ล้านบาท โดยจะเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่าย สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80 % ต่อปี โดยจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการอนุมัติ Filing เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการออกขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เป็นการวางแผนด้านการเงิน เพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยจะนำไปขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน อาทิ โครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โครงการแหล่งผลิตปิโตรเลียม L10/43 และ L11/43 และ โครงการ EV Charging Station

การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะช่วยเสริมให้ฐานะการเงินของบริษัทฯแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อรองรับการลงทุนใหม่ๆ ของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการลงทุนโครงการต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ บริษัทฯยังคงมุ่งพัฒนาธุรกิจให้เติบโตพร้อมพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) ควบคู่การขับเคลื่อนธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)” นายชัชพล กล่าว