posttoday

เฮลท์ เอ็มไพร์ ทุ่มเงิน 80 ล้าน ถือหุ้นไทยกัญชง 40%

09 เมษายน 2565

เฮลท์ เอ็มไพร์ รุกทุ่มเงิน 80 ล้าน เข้าถือหุ้นบริษัท ไทยกัญชง 40% เป้าหมายต่อยอดธุรกิจเสริมศักยภาพการโตระยะยาว

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ หลังปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น ซื้อบริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด (MMD) จากบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) ชำระเงินด้วยการแลกหุ้นให้มอร์ รีเทิร์น ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 36%

ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน บริษัท ไทยกัญชง จำกัด จำนวน 8 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 40%ของทุนจดทะเบียน ในราคาหุ้นละ 10 บาท เป็นเงิน 80 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ไทยกัญชง ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรทุกชนิด ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

นายสามารถ กล่าวว่าการเข้าร่วมทุนในบริษัทไทยกัญชง เป็นการขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรทุกชนิด ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และสามารถต่อยอดกับธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ บริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี โดยมุ่งเน้นธุรกิจด้านพืชเศรษฐกิจ ได้แก่ กัญชง กัญชา และกระท่อม ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor ฯลฯ เพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพของในการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะยาว ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น