posttoday

แนวโน้มหุ้นไทย4พ.ย. รีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

04 พฤศจิกายน 2562

นักวิเคราะห์คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะรีบาวด์ดีขึ้นตามตามตลาดต่างประเทศ ขณะที่ราคาทองคำปรับลง 50 บาท

นักวิเคราะห์คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะรีบาวด์ดีขึ้นตามตามตลาดต่างประเทศ ขณะที่ราคาทองคำปรับลง 50 บาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้น จากบรรยากาศตลาดต่างประเทศที่ดีขึ้น โดยดาวโจนส์ได้ปรับตัวขึ้นกว่า 300 จุด รับผลจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาด และราคาน้ำมันก็พุ่งขึ้นเกือบ 4% ด้วย จากความคืบหน้าเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ทางฝั่งจีนได้ออกมาระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้เห็นพ้องร่วมกันในหลักการแล้ว ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็บวกกันทั่วหน้า

ส่วนบ้านเรามีปัจจัยบวกจากบริษัท Rating and Investment Information, Inc. (R&I) ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือรายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ปรับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย(Issuer Credit Rating) จากระดับ BBB+ เป็น A- ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อ Fund Flow

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของยุโรป ที่จะทยอยประกาศออกมา ส่วนบ้านเราก็ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการต่อไป ซึ่งวันนี้คาดว่า IRPC จะประกาศงบฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,600-1,605 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวันปรับลง 50 บาท ทองแท่งรับซื้อ 21,500 บาท ขายออก 21,600 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 21,117.88 บาท ขายออก 22,100 บาท