posttoday

ทรูเลือกไทยพาณิชย์ กุนซือหาทุนบุก3จี

26 สิงหาคม 2553

ทรู เลือกธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินหลักลงทุน 3จี ดูแลครบวงจร

ทรู เลือกธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินหลักลงทุน 3จี ดูแลครบวงจร

 

ทรูเลือกไทยพาณิชย์ กุนซือหาทุนบุก3จี

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และสนับสนุนทางการเงินครบวงจรในการลงทุนเทคโนโลยี 3จี

นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ SCB กล่าวว่า หลักการธนาคารจะดูแลการลงทุน 3จี ให้ทรูตั้งแต่เริ่มต้นการประมูลใบอนุญาต จนถึงการลงทุน จึงไม่สามารถประเมินเม็ดเงินลงทุนทั้งหมดได้

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้เพื่อเสริมศักยภาพด้านการเงินให้แข็งแกร่ง และนำเทคโนโลยี 3จี มาพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ

แหล่งข่าวจากธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า การลงทุน 3จี เป็นเม็ดเงินที่ลงทุนสูง การปล่อยกู้จะเป็นรูปแบบการปล่อยกู้ร่วม ธนาคารขนาดใหญ่จะมีส่วนร่วมแทบทั้งหมด

ด้านราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารผันผวนสูง หลังจากมีแรงทิ้งนำหุ้น บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เพราะกลัวว่าราคาที่พุ่งไปถึง 2.02 บาท จะเข้าเกณฑ์มาตรการวางเงินสดล่วงหน้าก่อนซื้อ (แคชบาลานซ์) จึงลามไปถึงหุ้นอื่นในกลุ่ม เช่น หุ้น TRUE จากราคาสูงสุด 7.80 บาท และต่ำสุด 6.65 บาท แต่กระเตื้องมาปิดที่ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท ส่วนหุ้นสามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ร่วงหลังมีข่าวว่าทาง AXIATA จากมาเลเซียจะปฏิเสธความร่วมมือประมูล 3จี