posttoday

กองทุนWHAPFรอซื้อคลังสินค้าต้นปี55

23 พฤศจิกายน 2554

กองทุนอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ เตรียมลงทุนคลังสินค้าในนิคมฯ บางปะอิน ไตรมาส 1 ปี 55

กองทุนอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ เตรียมลงทุนคลังสินค้าในนิคมฯ บางปะอิน ไตรมาส 1 ปี 55

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม เนื่องจากยังไม่ได้เข้าไปลงทุนในคลังสินค้าเพิ่มเติม ซึ่ง 1 ใน 4 แห่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนเพิ่มตามแผนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555
 
“ตัวคลังสินค้าได้รับความเสียหายน้อยมากและขณะนี้ผู้เช่าสามารถกลับเข้าประกอบกิจการในคลังสินค้าได้บางส่วนแล้ว และมีแผนที่จะกลับมาประกอบกิจการได้ 100% ตามเดิมภายในวันที่ 1 ธ.ค.นี้”นายพัชร กล่าว
 
ส่วนกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ (MJLF) ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมจนต้องปิดบริการชั่วคราวไปก่อนหน้านี้   โดยขณะนี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธินและซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน กลับมาเปิดบริการตามปกติแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 แห่งโครงสร้างอาคารไม่เสียหาย แต่ได้รับผลกระทบในแง่รายได้จากค่าเช่าในเดือนพ.ย. ซึ่งคาดว่าอาจลดลงประมาณครึ่งเดือน
 
ขณะที่เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ยังปิดบริการเนื่องจากยังมีน้ำท่วมรอบโครงการ   โดยคาดว่า วิกฤติน้ำท่วมจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของกองทุนในไตรมาส 4 เล็กน้อย เนื่องจากรายได้จากการเช่าพื้นที่บางส่วนอาจลดลงและในระยะแรกที่เปิดบริการอาจยังมีผู้ใช้บริการไม่มาก ทั้งนี้ ทั้ง 3 โครงการมีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% จึงเชื่อว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติได้ในไม่ช้า
 
สำหรับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CTARAF) ลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีอัตราการเข้าพักในปีนี้ลดลงประมาณ 3-4% เมื่อเทียบกับปีก่อน  ส่วนหนึ่งเพราะปัญหาเศรษฐกิจยุโรป ทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงแรมเดินทางมาเที่ยวสมุยน้อยลง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เคยเข้าพักจากการจัดงานประชุมสัมมนาต่างๆ ก็ลดจำนวนลง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในเดือนธันวาคม ซึ่งพ้นจากช่วงมรสุมและเริ่มกลับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวของสมุย