posttoday

ทูซีทูพี พาร์ทเนอร์ อิเกีย ยกระดับการชำระเงินออนไลน์

28 มิถุนายน 2565

ทูซีทูพี พาร์ทเนอร์ อิเกีย ยกระดับการชำระเงินออนไลน์ เพื่อลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้ บริษัทต้องการขยายตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ มากขึ้น และเพิ่มฐานการค้าในทุกอุตสาหกรรมและทุกประเภทธุรกิจ โดยเฉพาะแบรนด์ดังระดับโลก ล่าสุดได้จับมือกับทางอิเกีย บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของโลก เพื่อขยายขอบเขตการชำระเงินออนไลน์ให้กับลูกค้าอิเกียทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้เนื่องจากตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความต้องการตัวเลือกในการชำระเงินดิจิทัลที่เข้าถึงได้สะดวก และมีความปลอดภัยสูง ซึ่ง 2C2P ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการชำระเงินออนไลน์ จะสามารถช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าออนไลน์ของอิเกีย ในการชำระเงินเมื่อสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในบ้าน อีกทั้งค่าจัดส่ง ผ่านวิธีการชำระเงินออนไลน์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

“ที่ผ่านมา 2C2P ได้มีประสบการณ์ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Ikano Retail ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2018 สำหรับการขยายความร่วมมือที่มีมายาวนานในครั้งนี้ จะเป็นการมอบประสบการณ์การชอปปิงออนไลน์ที่ปลอดภัย ราบรื่น และสะดวกสบายให้กับลูกค้าของอิเกียอย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งบริษัทยังมั่นใจว่าระบบชำระเงินของ 2C2P จะช่วยให้ลูกค้าของอิเกีย ได้ประสบการณ์การชำระเงินที่ปลอดภัย หลากหลาย และครอบคลุมวิธีการชำระเงินมากมายในภูมิภาค ทั้งการชำระด้วยบัตรเครดิต และการใช้ช่องทางอื่นๆ ในการชำระเงิน เช่น การโอนเงินออนไลน์ผ่านธนาคาร การผ่อนชำระแบบไม่มีดอกเบี้ย รวมถึงการชำระเงินด้วยกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ และการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์รับชำระในรูปแบบเฉพาะของตลาดทั้งสี่ประเทศ ตัวอย่างเช่น ในสิงคโปร์ ลูกค้าสามารถชำระเงินโดยใช้การโอนเงินออนไลน์ผ่านธนาคารจากบัญชีธนาคาร ดีบีเอส โอเวอร์ซีไชนีสแบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด หรือยูโอบี ผ่าน eNETS ส่วนในมาเลเซียลูกค้าสามารถใช้เครือข่ายการโอนเงินออนไลน์ผ่าน FPX ในไทย ลูกค้าสามารถชำระเงินโดยสแกน QR PromptPay และในฟิลิปปินส์ ลูกค้าสามารถชำระเงินโดยใช้แอปพลิเคชันมือถือยอดนิยมอย่าง Gcash เป็นต้น ซึ่งนอกเหนือจากช่องทางการชำระเงินที่ครอบคลุมแล้ว แพลตฟอร์มการชำระเงินของ 2C2P ยังสามารถตอบสนองธุรกิจที่ซับซ้อนและความต้องการด้านการดำเนินงานของ Ikano Retail โดยมีการสร้างระบบหลังบ้านให้สามารถปรับแต่งเองได้ มีการบันทึกรายการรับชำระเงินจากลูกค้าธุรกิจโดยอัตโนมัติ และส่งรายงานที่ถูกต้องแม่นยำแบบทันที” นายปิยชาติ กล่าว

“การสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วัน ให้กับผู้คนทั่วไป คือสิ่งที่อิเกียให้บริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่นั้น หมายถึง การเข้าใจในความคาดหวังและความชอบของลูกค้าในการซื้อสินค้า รวมทั้งการชำระเงิน โดยลูกค้าของอิเกียคาดหวังประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการใช้บริการทั้งทางออนไลน์และที่สโตร์อยู่เสมอ ทำให้อิเกียมองหาวิธีที่ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อต้องการให้ลูกค้ามีทางเลือกในสินค้าตกแต่งบ้านและสำนักงานที่มีประสิทธิภาพ เรียบง่าย และไร้รอยต่อ ด้วยเวลาที่สั้น ให้ความรู้สึกความปลอดภัยและหมดกังวล” โครีนา โฮลแมน (Corrina Holman) ผู้จัดการด้าน Customer Journey ของอิเกียโดย บริษัท อิคาโน่ รีเทล เอเชีย จำกัด กล่าว

ทูซีทูพี พาร์ทเนอร์ อิเกีย ยกระดับการชำระเงินออนไลน์

แอกเนส ฉัว (Agnes Chua) กรรมการบริหารของ 2C2P กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันลูกค้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความต้องการตัวเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งด้านความเร็วและความสะดวกเท่าๆ กับประสบการณ์ดิจิทัลที่มีมา ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ผสานรวมวิธีการชำระเงินที่แตกต่างกันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทูซีทูพีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีส่วนร่วมส่งเสริมให้กับอิเกีย มีความได้เปรียบทางการแข่งขันด้านการค้า และช่วยให้อิเกียก้าวทันกับความต้องการและการเปลี่ยนแปลงในการชำระเงินของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในใช้จ่ายผ่านอีคอมเมิร์ซ ด้วยแรงกระตุ้นจากการชำระเงินทางดิจิทัล จากรายงานของ IDC InfoBrief ที่ได้รับมอบหมายจาก 2C2P คาดว่า การใช้จ่ายด้านอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มขึ้น 162% สู่ระดับ 179.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2025 ทั่วทั้งภูมิภาค โดย 91% ของการชำระเงินอีคอมเมิร์ชทั้งหมดเป็นการชำระเงินทางดิจิทัล ผู้ใช้บริการธนาคารบนมือถือและกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ คาดว่าจะเติบโต 97% และ 162% ตามลำดับ ระหว่างปี 2563 -2568