posttoday

ทรัสต์ ‘เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท’ หรือ ‘AIMIRT’จ่ายปันผลทุบสถิติ

17 พฤศจิกายน 2563

AIMIRT ผลการดำเนินการดีต่อเนื่อง เตรียมปันผลรายไตรมาสสูงนิวไฮต้อนรับปีใหม่

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ ‘AIMIRT’ เปิดเผยว่า “ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 งวด 3 เดือนของทรัสต์ ‘AIMIRT’ อยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก ทำรายได้รวมอยู่ที่ 147 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 44% จากปีที่แล้ว เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากทรัพย์สินที่ลงทุนเพิ่มครั้งที่ 1 เต็มรอบ และมีการรับรู้รายได้เพิ่มจากโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ที่เพิ่งเข้าลงทุนเสร็จสิ้นเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วย มีกำไรจากการลงทุนสุทธิ (กำไรจากการดำเนินงาน) อยู่ที่ 97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรเพิ่มเติมจากการประเมินมูลค่าทรัพย์สินประจำปีต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า ทำให้กำไรสุทธิในไตรมาสนี้อยู่ที่ 115 ล้านบาท โดยพิจารณาจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสในอัตรา 0.215 บาทต่อหน่วยให้แก่ผู้ถือหน่วยในวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ถือว่าเป็นการทำสถิติการจ่ายปันผลรายไตรมาสที่สูงที่สุดอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

การที่ทรัสต์ ‘AIMIRT’ มีโรงงานให้เช่าเพิ่มเข้ามาในพอร์ตจากการลงทุนเพิ่มเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของกองทรัสต์มีความแข็งแกร่งขึ้น ทั้งในด้านขนาดพอร์ตของทรัพย์สินที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงการกระจายตัวและความหลากหลายของประเภททรัพย์สินที่มากขึ้นจากเดิมที่มีเพียงห้องเย็น คลังสินค้า และถังเก็บสารเคมีเหลว ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มผู้เช่าทรัพย์สินและอุตสาหกรรมปลายทางที่เกี่ยวข้องก็มีความหลากหลายมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้เชื่อมั่นว่าผลประกอบการของทรัสต์ ‘AIMIRT’ ในปีหน้า 2564 น่าจะสามารถเติบโตขึ้นอีกอย่างมั่นคง”

ทรัสต์ ‘เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท’ หรือ ‘AIMIRT’จ่ายปันผลทุบสถิติ

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ทรัสต์ ‘AIMIRT’ ได้ดำเนินการเข้าลงทุนในโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และในขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าลงทุนในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร โดยบริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพของทรัพย์สินใหม่ทั้ง 2 ที่ อย่างที่โครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ ทรัพย์สินเป็นโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำ ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยข้อดีหลายด้านเมื่อเทียบกับการก่อสร้างโรงงานใช้เอง อีกทั้งการอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตรายใหญ่กับซัพพลายเออร์ ยังก่อให้เกิดอรรถประโยชน์ทางด้านเวลา ช่วยประหยัดค่าขนส่ง รับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นว่า ด้วยการลงทุนที่เหมาะสมและรอบคอบ การยึดมั่นที่ผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหน่วย รวมถึงการให้ความสำคัญในการบริหารคู่ค้า จะทำให้ทรัสต์ ‘AIMIRT’ เติบโตอย่างยั่งยืน สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหน่วยต่อไป”

ทรัสต์ ‘เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท’ หรือ ‘AIMIRT’จ่ายปันผลทุบสถิติ

นายธนาเดช โอภาสยานนท์ กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบให้กับการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วโลก แม้ในขณะนี้สัญญาณการฟื้นตัวเริ่มกลับมาในบางประเทศแล้ว แต่ในไทยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังเป็นไปได้ช้าและมีความท้าทายอยู่มาก แต่ท่ามกลางความท้าทายต่างๆ ทรัสต์ ‘AIMIRT’ ยังคงไม่หยุดอยู่กับที่ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหน่วย ทั้งนี้สถานการณ์โควิด-19 เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกองทรัสต์ ที่ยังสามารถรักษาผลการดำเนินงานที่ดีและจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยในปี 2564 เราคาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นอีกจากการรับรู้รายได้ในทรัพย์สินใหม่ที่ลงทุน ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการเดินหน้าต่อยอดทางธุรกิจอย่างเต็มที่ต่อไป”

สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติมหรือมีความสนใจเกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.aimirt.com หรือ Facebook: AIM Group

ทรัสต์ ‘เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท’ หรือ ‘AIMIRT’จ่ายปันผลทุบสถิติ