posttoday

เครดิต สวิส ประกาศขยายธุรกิจในไทย หลังเห็นโอกาสเติบโตอีกมาก

01 มกราคม 2563

ปี 62 มีธุรกรรมที่ปรึกษาทางการเงินในไทย มูลค่ารวม 1.7 แสนล้านบาท พร้อมย้ายสำนักงานรองรับพนักงานได้กว่า 100 คน

ปี 62 มีธุรกรรมที่ปรึกษาทางการเงินในไทย มูลค่า 1.7 แสนล้านบาท พร้อมย้ายสำนักงานรองรับพนักงานได้กว่า 100 คน

นายพรชัย ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการประจำประเทศไทย และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ เครดิต สวิส เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่เครดิต สวิส เปิดตัวบริการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทยเมื่อปี 2559 เป็นต้นมา ธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของเครดิต สวิส ก็เติบโตขึ้นอย่างมาก ด้วยจำนวนบัญชีลูกค้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่า และมีสินทรัพย์ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า

ยิ่งไปกว่านั้น สำนักงานในประเทศไทยยังมีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และได้เพิ่มทีมที่ปรึกษาการลงทุนอาวุโสที่มีความสามารถด้วย

สำหรับธุรกิจวาณิชธนกิจของเครดิต สวิส ถือเป็นบริการด้านการเงินชั้นนำระดับประเทศ โดยผลงานโดยรวมของปี 2562 อยู่ใน 3 อันดับแรกทางด้าน Share of Wallet ในประเทศไทย และในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทได้เป็นที่ปรึกษาธุรกรรมการเงินในประเทศไทยทั้งสิ้น 8 รายการ ในจำนวนนี้ประกอบด้วยธุรกรรมในตลาดทุน 5 รายการ ธุรกรรมการควบรวมและซื้อกิจการ 2 รายการ และธุรกรรมในตลาดตราสารหนี้อีก 1 รายการ รวมมูลค่าธุรกรรมทั้งหมด 5,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ( ประมาณ 1.7 แสนล้านบาท)

พร้อมกันนี้ เครดิต สวิส ประกาศย้ายสำนักงานประจำประเทศไทย ไปยังสำนักงานแห่งใหม่ในอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป ตอกย้ำแผนการเติบโตในประเทศไทยซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญของเครดิต สวิส

ทั้งนี้ สำนักงานใหม่สามารถรองรับพนักงานได้ 100 คน การย้ายสำนักงานใหม่นี้เป็นการรวมเอาหน่วยงานและพนักงานฝ่ายต่าง ๆ ของเครดิต สวิส ทั้งฝ่ายธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง บริการวาณิชธนกิจ และธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์ต่าง ๆ ไว้ภายใต้ที่ตั้งสำนักงานเดียวกัน และเพิ่มเติมในส่วนห้องประชุมสัมมนาเพื่อให้การพูดคุย ให้คำปรึกษาระหว่างลูกค้าและพนักงานเป็นไปอย่างราบรื่น สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

"การขยายสำนักงานในประเทศไทยของเครดิต สวิส นับเป็นอีกก้าวของการเติบโตครั้งสำคัญที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของบริษัทที่มีต่อลูกค้าชาวไทย"

นายพรชัย กล่าวว่า เครดิต สวิส มุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่ปรึกษาในระยะยาวแก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการสำหรับทั้งวงจรธุรกิจ ธุรกรรมและการเงินส่วนบุคคลในประเทศไทยและทั่วโลก ด้วยรูปแบบธุรกิจธนาคารที่ครบวงจร โดยบริษัทสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ทางการเงินตรงตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมครบถ้วน ตั้งแต่บริการการวางแผนความมั่งคั่ง การจัดการการลงทุน การจัดหาเงินทุน โซลูชั่นด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ ไปจนถึงบริการให้คำปรึกษาด้านการควบรวมและซื้อกิจการ และการออกและเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ)

สำหรับธุรกิจในตลาดเอเชียแปซิฟิก เครดิต สวิส มีบริการตราสารทุนในรูปแบบเงินสดในประเทศไทยที่แข็งแกร่ง และได้รับการจัดอันดับบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศชั้นนำ 2 อันดับแรก ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เครดิต สวิส เป็นธนาคารชั้นนำในไทยที่โดดเด่นด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนแบบครบวงจรต่างจากที่อื่น ครอบคลุมทั้งบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งและวาณิชธนกิจ พร้อมเสนอโซลูชั่นสำหรับการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลและครอบครัว รวมถึงองค์กรธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 เครดิต สวิส ได้เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เต็มรูปแบบในประเทศไทย โดยมีพนักงานที่มีความรู้ด้านการตลาดและการลงทุนและทีมนักวิเคราะห์การลงทุนที่มีประสบการณ์สูงเชิงลึก และยังได้เปิดธุรกิจให้บริการความมั่งคั่งในไทยเมื่อปี 2559

นายพรชัย กล่าวว่า เครดิต สวิส มีทีมงานที่กำลังเติบโต และจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในสำนักงานเดียวกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโตก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง