posttoday

“โกลเบล็ก”รุกเป็นตัวแทนขายหน่วยลงทุน

22 สิงหาคม 2562

ชิมลางมาแล้ว 5 เดือน กวาดวอลุ่มซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท เล็งเจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก

ชิมลางมาแล้ว 5 เดือน กวาดวอลุ่มซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท เล็งเจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.)โกลเบล็ก (GBS)เปิดเผยว่า บริษัทปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุกในการเป็นตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำในประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้มีการเปิดให้บริการมาแล้ว 5 เดือน มีมูลค่าซื้อขาย 500 ล้านบาท โดยจุดแข็งคือ การมีกลุ่มเจ้าหน้าที่การตลาดที่มีความสัมพันธ์เหนียวแน่นกับลูกค้ากลุ่มผู้มีเงินลงทุนสูง (ไฮเน็ตเวิร์ธ)

ด้านนายเจษฎา ยงพิทยาพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานตราสารหนี้ (ตลาดรอง) และรักษาการผู้บริหารฝ่ายเวลท์ แมเนจเม้นท์ บล.โกลเบล็ก กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนซื้อขายกองทุนรวมของบลจ.กว่า 11 แห่ง เช่น บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) บลจ.กรุงศรี บลจ.เอ็มเอฟซี บลจ.ไทยพาณิชย์ บลจ.วรรณ บลจ.ทหารไทย บลจ.กสิกรไทย และบลจ.แอสเซท พลัส เป็นต้น

โดยรูปแบบการให้บริการ แบ่งเป็น การให้บริการบัญชี Omnibus Account บริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนแบบไม่เปิดเผยชื่อผู้ถือหน่วยลงทุน และการให้บริการแบบบัญชี Segregate Account บริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนแบบเปิดเผยชื่อผู้ถือหน่วยลงทุน

ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้หลากหลายบลจ. รวมถึงบริการคัดสรรหน่วยลงทุน และยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมทั้งแนะนำหน่วยลงทุนที่น่าสนใจโดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์ ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน “Settrade Streaming for Fund”

แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมกองทุนรวม มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นได้จากในช่วงไตรมาส 2/62 ที่ผ่านมา มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 5.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2% จากปีก่อน ดังนั้นในอนาคต หากบลจ. ยังมีแผนการออกกองทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหากอยู่ในช่วงดอกเบี้ยขาลง โอกาสที่นักลงทุนหันมาออมเงินในรูปแบบของกองทุนรวมมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบล.โกลเบล็ก ที่มีแผนรองรับโปรดักส์ด้านกองทุนไว้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันบุคลากรของบริษัทฯก็มีความเชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลด้านการลงทุน