posttoday

ตั้ง'ประพันธ์'ซีอีโอธนชาต

24 พฤศจิกายน 2561

ธนชาตปรับโครงสร้างบริหารรับเศรษฐกิจดิจิทัล โยก "สมเจตน์" นั่งแท่นเอ็มดีทุนธนชาต ตั้ง "ประพันธ์" เป็นซีอีโอแบงก์แทน

ธนชาตปรับโครงสร้างบริหารรับเศรษฐกิจดิจิทัล โยก "สมเจตน์"  นั่งแท่นเอ็มดีทุนธนชาต ตั้ง "ประพันธ์" เป็นซีอีโอแบงก์แทน

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารปรับแผนการดำเนินธุรกิจรับการแข่งขันที่รุนแรงและการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีสู่ยุคดิจิทัลด้วยการเสริมทีมผู้บริหารคนรุ่นใหม่ โดยตั้งนายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารธนชาต แทนตนเองที่จะโยกขึ้นไปเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทุนธนชาต ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคาร โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

นายสมเจตน์ กล่าวว่า นโยบายและแนวทางการบริหารภายใต้การนำของนายประพันธ์คือ Fast & Focus ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง และยึดผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดด้วยการยกระดับพลังของดิจิทัลและเทคโนโลยี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

"การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดการเงินการธนาคาร ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้ธนาคารจำเป็นต้องมีทีมบริหารที่มีความพร้อม มากด้วยประสบการณ์ เข้าใจลูกค้าและตลาดอย่างลึกซึ้ง สามารถกำหนดกลยุทธ์และแผนงานในทุกมิติ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงและบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำพาธนาคารไปสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศได้ การแต่งตั้งนายประพันธ์นี้ ถือเป็นการส่งต่อการบริหารงานที่มีความต่อเนื่อง" นายสมเจตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารธนชาตดำเนินกลยุทธ์ด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างสรรค์และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามาตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการรับบริการต่างๆ อีกทั้งการดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้ธนาคารธนชาตสามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนระดับสูง มีสินทรัพย์รวมกันกว่า 1 ล้านล้านบาท