posttoday

ตอบโจทย์นักออมรุ่นใหม่ “เปิดบัญชีกองทุนรวมออนไลน์”

19 ตุลาคม 2563

หลักทรัพย์บัวหลวง ชวน "เปิดบัญชีกองทุนออนไลน์" สะดวก ง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องส่งเอกสาร

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาช่องทางการให้บริการผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวย ความสะดวกให้กับลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ทีม BLS Mutual Fund ได้ให้บริการ “เปิดบัญชีกองทุนรวมออนไลน์” โดดเด่นด้วยระบบออนไลน์ที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเปิดบัญชีได้ สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลผลประโยชน์สูงสุดของผู้ลงทุน

สำหรับขั้นตอนการเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์กับหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน คือ 1. กรอกข้อมูลเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์

2. ยืนยันตัวตนด้วยการอัปโหลดรูปภาพประกอบการเปิดบัญชี

3. ตรวจสอบข้อมูลและรออนุมัติเปิดบัญชี โดยผู้ลงทุนสามารถเลือกตัดบัญชี เพื่อซื้อกองทุนรวมได้ จากธนาคารชั้นนำ 5 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทย

ทั้งนี้หากได้รับการอนุมัติเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วผู้ลงทุนสามารถซื้อขายกองทุนออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming for Fund

ปัจจุบันหลักทรัพย์บัวหลวงเป็นผู้ให้บริการซื้อขายกองทุนรวมครอบคลุมทุกประเภท ทั้งในและต่างประเทศ แบบ One Stop Service โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนทั้งหมด 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำของไทย (บลจ.) ปัจจุบันมี บลจ.ที่เข้าร่วมใน BLS FundConnext ทั้งหมด 17 บลจ. ซึ่งบริษัทมีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกกองทุนอย่างมืออาชีพ ไม่เลือกค่าย เน้นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นจากหลากหลายบลจ.ชั้นนำทั่วประเทศ ทีม BLS Mutual Fund จะมีการอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ กับผู้จัดการกองทุนเป็นประจำทุกเดือน เพื่อประเมินจุดเด่น จุดเสี่ยง พร้อมประมาณการผลตอบแทนของแต่ละกองทุน เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน (Benchmark) ซึ่งเราจะนำข้อมูลต่าง ๆ มาจัดทำ Mutual Fund Research บทวิเคราะห์อัปเดตสถานการณ์รอบด้าน, คำแนะนำการลงทุน และกองทุน Top Fund เป็นประจำทุกสัปดาห์ให้กับลูกค้าของเรา เพื่อให้การลงทุนมีประสิทธิภาพสูงสุด

“หลักทรัพย์บัวหลวง ได้พัฒนาทั้งบริการและเครื่องมือช่วยการลงทุนที่เหมาะกับคนชอบออมหลากหลายรูปแบบ เช่น บริการจัดพอร์ตลงทุนผ่านกองทุนรวม (Asset Allocation) และเครื่องมือสรุปพอร์ตการลงทุน” (Consolidated Portfolio Report) เพื่อให้ผู้ลงทุนเห็นภาพรวมการลงทุนของตัวเองภายในหน้าเดียว ซึ่งตัวช่วยการลงทุนเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายการลงทุนในระยะยาว” นายบรรณรงค์ กล่าว

ด้านนายเสริมศักดิ์ วงศ์สิทธิโชค ผู้อำนวยการ ฝ่ายค้าตราสารการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) แนะนำการลงทุนในกองทุนรวมว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน เราแนะนำให้กระจายความเสี่ยง โดยการลงทุนใน “กองทุนหุ้นประเภท Global Growth” แบบระยะยาว หรือ ระยะสั้นประมาณ 3 - 6 เดือน โดยจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว คือ 1. นักลงทุนไม่ต้องคอยปรับพอร์ตการลงทุน เพราะมีผู้จัดการกองทุนคอยมอนิเตอร์รูปแบบการลงทุนตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง 2. มีการกระจายการลงทุนไปทุกภูมิภาค เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตต่อเนื่อง เช่น กลุ่มเทคโนโลยี, กลุ่มเฮลธ์แคร์ และกลุ่มอีคอมเมิร์ซ โดยกลุ่มดังกล่าวสามารถรับมือกับความผันผวนของปัจจัยนอกประเทศได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46, สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมถึงการระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 และ3. มีผลตอบแทนสูงถึง 40-60% ดังนั้นการกระจายการลงทุนไปในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจซื้อกองทุนรวมผ่านหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถเข้าไปเปิดบัญชีกองทุนรวมออนไลน์ได้ผ่าน www.bualuang.co.th โดยหลักทรัพย์บัวหลวง ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ Investnowได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ 2 ต่อ สำหรับผู้เปิดบัญชีกองทุนใหม่กับหลักทรัพย์บัวหลวง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 30 ธ.ค. 63 ต่อที่ 1 รับ E-Coupon Tesco Lotus มูลค่า 100 บาท เมื่อได้รับอนุมัติเปิดบัญชีกองทุนรวม (เงื่อนไข 1 รายการต่อท่าน หรือ จนกว่าของจะหมด) และต่อที่ 2 รับกระเป๋าผ้า Bualuang Eco Bag เมื่อมีการทำธุรกรรมผ่าน Streaming For Fund ภายใน 90 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติเปิดบัญชีกองทุนรวม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS CUSTOMER SERVICE โทร 0-2618-1111