posttoday

TQM ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลขายประกันผ่านไลน์24ชม.

03 มิถุนายน 2563

TQM ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์มฯ ด้วยไฮเทคผสานไฮทัชรับ New normal เปิดเกมรุกครองแชมป์ Insurance Tech Broker

TQM ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลขายประกันผ่านไลน์24ชม.

TQM ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์มฯ ด้วยไฮเทคผสานไฮทัชรับ New normal เปิดเกมรุกครองแชมป์ Insurance Tech Broker

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก ส่งผลให้ภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ประเมินสถานการณ์หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 จับพฤติกรรมผู้บริโภค เร่งวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ “New Normal” เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนของ TQM คาดการณ์ “New Normal” ที่จะเป็นเทรนด์ใหม่และเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ได้แก่

1. Digital is a new life เทรนด์ดิจิทัลจะกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ของผู้คน โควิด – 19 ทำให้เกิด Social distancing กระตุ้นให้ผู้คนปรับตัวสู่โลกดิจิทัล สั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ ใช้จ่ายแบบไร้เงินสด และปรับการทำงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ในภาวะไม่ปกติ และพฤติกรรมเหล่านี้จะยังคงอยู่แม้จะพ้นวิกฤตไปแล้ว สำหรับวงการประกัน ผู้บริโภคหันมาซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงโควิด -19 ระบาดลูกค้าซื้อประกันโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 90 % ส่งผลให้ผู้บริโภคเรียนรู้และคุ้นชินกับการซื้อประกันออนไลน์ ที่สะดวก รวดเร็ว คุ้มครองทันที ซึ่งพฤติกรรมนี้จะเป็นกลาย New Normal ใหม่

2. Health-Conscious เทรนด์สุขภาพ ผู้คนจะให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเองมากขึ้น เพราะสถานการณ์โควิด- 19 ทำให้ผู้คนเริ่มวางแผนด้านสุขภาพและเตรียมพร้อมด้วยการหาประกันมาเป็นหลักในการดูแลสุขภาพและเป็นสวัสดิการคุ้มครองตัวเอง เพื่อเตรียมรับมือกับโรคอุบัติเก่าและโรคอุบัติใหม่ โดยที่ผ่านมามีผู้ซื้อประกันโควิดกับ TQM กว่า 1 ล้านกรมธรรม์ และโดยมากซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังพบว่าตัวเลขผู้ซื้อกรมธรรม์คุ้มครองโรคอื่น ๆ อาทิ ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออกในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และจากการที่ผู้คนจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น TQM จึงได้เพิ่มบริการ Tele Health Consult ที่มีทีมแพทย์กว่า 400 คน คอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพในเบื้องต้น

3. New ways of living เทรนด์ชีวิตวิถีใหม่ ใหม่ ผู้คนในสังคมมีรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ๆ รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปจากพนักงานประจำเป็นฟรีแลนซ์มากขึ้น ด้านการใช้ชีวิตประจำวัน จะระมัดระวังตนเองและตระหนักถึงความเสี่ยงของชีวิต ทำให้มองหาการลงทุนเพื่อบริหารความเสี่ยงในชีวิตมากขึ้น จากโรคภัยไข้เจ็บและการว่างงานแบบไม่ทันตั้ง ซึ่งประกันจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิตกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจนขาดรายได้เหมือนสถานการณ์ที่ผ่านมา และTQM ยังพบว่าผู้บริโภคมองหาประกันที่ยืดหยุ่นเหมาะกับตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดประกันภัยมีโอกาสเติบโตสูง ปัจจุบันประเทศไทยยังมีสัดส่วนกรมธรรม์ต่อประชากรน้อย ซึ่งยังเป็นอัตราที่ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศที่พัฒนาที่มีอัตรากรมธรรม์สูงเกือบ 100% โดยคาดการณ์ว่าปีนี้อัตราผู้ถือกรมธรรม์ในตลาดรวมขึ้น

ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้ทุกธุรกิจต้องทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ โดยในส่วนของ TQM ได้เร่งปรับแผนทรานส์ฟอร์มเมชั่นภายใต้แนวคิด “Hi-Tech เข้ากับ Hi-Touch” ที่นำเอาจุดเด่นของเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานกับบริการจากพนักงานแบบครบจบในที่เดียว โดยหัวใจหลักคือ การให้บริการผ่านระบบและพนักงาน TQM แบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างบริการที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และคงความเป็นผู้นำด้าน Insurance Tech BrokerTQM ได้พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ “New Normal” โดยล่าสุดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่ ‘TQM 24 Smart Services’ บน Line TQM Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด เป็นบริการที่ผสมผสานงานออฟไลน์กับออนไลน์เข้าด้วยกัน ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะแชทกับ Bot แชทกับพนักงาน หรือโทรคุยกับพนักงานที่คอยให้บริการกว่า 2,000 คน พร้อมช่องทางการชำระเงินทั้งแบบเงินสดและบัตรเครดิต รวมถึงบริการหลังการขาย เช็คกรมธรรม์ ค้นหาอู่ แจ้งเคลมได้ทุกประกันที่ซื้อกับ TQM สร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ซึ่งตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

ทั้งยังได้มุ่งพัฒนาโปรดักท์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์และสอดรับกับทุกความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่สมเหตุสมผล ยืดหยุ่นตามวิถีชีวิตใหม่ อาทิ โปรดักท์ประกันภัยซีรีย์ ‘ประกันเบาใจ’ เพื่อให้คนวัยทำงานได้มีหลักประกันให้ชีวิต แม้ในวันที่ต้องเผชิญภาวะวิกฤตที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในอนาคต ซึ่งการบริหารความเสี่ยงของชีวิตด้วยการลงทุนผ่านกรมธรรม์ถือเป็นการวางแผนชีวิตที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาพิจารณาเลือกลงทุนกันมากขึ้น