posttoday

รพ.กรุงเทพจับมือเมืองไทยฯขาย3ประกัน

23 สิงหาคม 2555

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ - บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ผนึกกำลังยกระดับการบริการและดูแลคุณภาพชีวิตลูกค้า

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ - บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ผนึกกำลังยกระดับการบริการและดูแลคุณภาพชีวิตลูกค้า

นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ และประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ประสานความร่วมมือกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการดูแลสุขภาพของคนไทย  โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประกันสุขภาพภาคเอกชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สามารถสร้างความมั่นคงในชีวิต โดยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วย และทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพดีซึ่งแนวโน้มของผู้รับบริการในโรงพยาบาลเอกชนมีอัตราการเบิกจ่ายจากกรมธรรม์ประกันสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากผลการศึกษาจากธนาคารโลกที่พบว่าประชากรไทยมีอัตราการซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพ 24% ของประชากรสูงที่สุดใน AEC  แสดงให้เห็นว่าประชากรไทยเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของประกันสุขภาพเพิ่มขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด  อีกทั้งยังมีโอกาสทางธุรกิจที่เติบโตได้อีกมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วจะมีผู้ถือครองกรมธรรม์ประกันสุขภาพมากกว่า 80% ของประชากร

ทั้งนี้ ในฐานะผู้ให้บริการทางการแพทย์ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาการประกันสุขภาพภาคเอกชน โดยเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพัฒนาธุรกิจนี้ให้มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ได้ในรูปแบบต่างๆ  อาทิ การมีส่วนร่วมในการพัฒนากรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่ทำให้ ผู้เอาประกันได้รับการบริการทางการแพทย์และการบริการทั่วไปที่ดีขึ้น การมีส่วนร่วมในการควบคุมค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลให้เกิดความเหมาะสม และการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์  ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวช่วยให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้ดีขึ้น โดยการจ่ายเบี้ยที่เหมาะสม

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า  บริษัทฯ ได้นำเสนอ 3 ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมในทุกกลุ่ม แบบประกัน Perfect health แบบประกันสุขภาพที่ได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลในเครือข่ายโรงพยาบาลกรุงเทพ

แบบประกัน  Cancer B Plus ที่ให้สิทธิประโยชน์ความคุ้มครองโรคมะเร็งสูงถึง 2 ล้านบาท  พร้อมการตรวจสุขภาพเพื่อคัดกรองมะเร็ง การเข้ารับบริการคำปรึกษาเพิ่มเติมโดย ทีมแพทย์โรงพยาบาลวัฒโนสถ (โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ) ส่วนเพิ่มค่ารักษาพยาบาลจากกรมธรรม์เมื่อเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลวัฒโนสถ  อีกทั้งการบริการดูแลผู้ป่วยเพิ่มเติม อาทิเช่น การเตรียมผู้ป่วยกลับบ้าน  การติดตามการรักษาพยาบาลที่บ้าน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยมะเร็งได้รับการรักษาดูแลที่สมบูรณ์แบบ