posttoday

สารวัตรใหญ่ ออกอากาศวันที่ 1-3 ก.พ. 2562

01 กุมภาพันธ์ 2562

ใหญ่ ชวนชาวบ้านให้ร่วมกันจัดตั้งองค์กรประชาชนเพื่อตอบโต้อาชญากรรม

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เอส กันตพงศ์ กำกับการแสดงโดย : พลชย เมธา

บทประพันธ์โดย : พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : ภูเขา ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

ใหญ่ (เอส กันตพงศ์) ชวนชาวบ้านให้ร่วมกันจัดตั้งองค์กรประชาชนเพื่อตอบโต้อาชญากรรม เวลามีเหตุด่วนเหตุร้าย หรือเจอคนที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ให้ทุกคนแจ้งเหตุเข้าไปในกรุ๊ปไลน์ ชาวบ้านเห็นด้วย และรู้สึกมีความหวังว่าพระลานจะดีขึ้นกว่าเดิม ก้องภพ (วิชยุตม์ ศุภพร) กับ พิทยาธร (วาทิต โสภา) นำภาพสเกตช์ของโจรปล้นรถทัวร์สองคนคือหมงกับดำส่งให้ใหญ่ เจ๊จวบ (แตน ราตรี) กับ มัทนี (อิงฟ้า เกตุคำ) ช่วยยืนยันว่าคล้ายกับคนมากินข้าวที่ร้านแล้วขอไลน์เพื่อจีบมัทนี ใหญ่แนะนำมัทนีให้ลองทักไลน์ไปเพื่อหลอกล่อให้คนร้ายปรากฏตัว และบอกให้พิทยาธรมาพักอยู่ที่ร้านเจ๊จ๊วบ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้มัทนี และแกล้งทำตัวเป็นแฟนมัทนีเหมือนที่โกหกไว้

คำแพง (เปรี้ยว ทัศนียา) นำทีมเมียตำรวจผลิตครีมออกขาย และชวนพิทยาธรไปจดทะเบียนให้เป็นสินค้าโอทอปของจังหวัดจะได้มีช่องทางขายมากขึ้น บังเอิญที่ลักษณากับวิวมาเห็นทั้งคู่เข้าพอดีจึงคิดอกุศล แถมวิวยังแอบถ่ายรูปทั้งคู่ไว้ด้วยเพื่อไปให้ ทรัพย์อนันต์ (เต้ นันทศัย) ช่วยสร้างข่าวฉาว ป้าสำอางมาร้องเรียนสารวัตรใหญ่เรื่องที่สามีถูกฆ่าตายแต่คดีไม่คืบหน้า ใหญ่สอบถามรายละเอียดและรับปากว่าจะช่วยดูคดีนี้ให้ ทำเอา ปราการ (ขวัญทูน วิทย์ธรรมานนท์) และ กอบเกียรติ (โอ๊ต สุรศักดิ์) ไม่สบายใจ เพราะกลัวใหญ่ขอดูบันทึกแจ้งความ และผลชันสูตรศพ

ใหญ่เห็นนวคุณ (บิ๊ก ภุชิสสะ) ขับรถมาส่งแม่ของกอบเกียรติก็เริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจกอบเกียรติ ใหญ่ให้กอบเกียรติและปราการไปสืบหาคนชื่อกำจรที่เป็นเจ้าของรถคันที่ขับมาทำร้ายคำแพงกับแอ๋ว ทำให้กำจรโดนฆ่าตัดตอนด้วยการจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ กอบเกียรติและปราการวางแผนเผาตู้เก็บเอกสารบันทึกแจ้งความเพื่อทำลายหลักฐาน ใหญ่แน่ใจว่าต้องมีคนเผาตู้เอกสาร เพราะเขาได้กลิ่นน้ำมัน ไม่ใช่เพราะไฟฟ้าลัดวงจรอย่างที่กอบเกียรติพยายามบอก

บุญเชิด (นึกคิด บุญทอง) กลับมาทำงานด้วยสีหน้าสดชื่นแจ่มใสเพราะเลิกเหล้าได้แล้ว บุญเชิดขอบคุณใหญ่ที่ให้ชีวิตใหม่กับเขา ป้าสำอาง ลุงเขียน และป้าพุด ถูก กำนันฉลองโชค (พงศนารถ วินศิริ) กับสมุนข่มขู่เผาไล่ที่ มัทนีเลยไลน์ไปบอกใหญ่ ใหญ่และพิทยาธรรีบมาทันที โดยที่ใหญ่ไม่รู้ว่ามือปืนที่ คัคนานต์ (ปราปต์ปฎล) ส่งมากำลังซุ่มยิงเขาอยู่ มือปืนยิงพลาดเป้าไปโดนไหล่ลุงเขียน ทำให้ใหญ่รอดมาได้ ใหญ่กับพิทยาธรยิงสวนจนคนร้ายต้องรีบหนี ใหญ่ให้พิทยาธรรีบวิทยุสกัดรถคนร้าย แต่คนร้ายก็ถูกนวคุณยิงทิ้งอย่างโหดเหี้ยม คัคนานต์ไม่พอใจที่นวคุณฆ่าตัดตอนคนของเขา