posttoday

ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศวันที่ 15 พ.ย.2561

15 พฤศจิกายน 2561

หญิงเดือน กับหญิงดาว สองพี่น้องไม่พอใจสารภี ที่มาชอบหลวงราช เหมือนกัน

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เกรท วรินทร กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : เสน่ห์ โกมารชุน ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : บลูลาวา ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

หญิงเดือน (แน๊ตตี้ นาตาชา) กับหญิงดาว (พราว การัญชิดา) สองพี่น้องไม่พอใจสารภี (เก้า สุภัสสรา) ที่มาชอบหลวงราช (เกรท วรินทร) เหมือนกัน นอกจากทั้งสองฝ่ายจะทะเลาะตบตีกันแล้ว หญิงเดือนหญิงดาวยังให้คนไปรุมทำร้ายสารภีด้วย สารภีเตรียมแก้แค้นสองสาว เมื่อสองสาวไปเที่ยวไนท์คลับ ขากลับจึงถูกคนของสารภีจับตัวไป สารภีให้คนวางยาให้ทั้งคู่ และทำให้ดูเหมือนทั้งคู่ฆ่ากันเองอย่างเหี้ยมโหด แล้วนำศพไปทิ้งกลางทุ่ง

หลวงราช คุณหญิงพิศ (สุรัตนา คล่องตระกูล) เจ้าคุณยุทธนา (เกม ศานติ) และเจ้าคุณพิชัยเดชา (อุ้ย เกรียงไกร) ไปดูศพก็ตกใจมาก แต่แล้วระหว่างนำศพกลับนั่นเองจึงพบว่าหญิงเดือนยังมีลมหายใจจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล จนอาการดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ถูกคนของสารภีวางยาฆ่าตายอีก จางวางพ่วง (สรพงษ์ ชาตรี) ไม่อยากให้พิกุล (เบลล่า ราณี) คิดถึงคนเมืองหลวงจึงผูกข้อมือจัดพิธีแต่งงานให้สิน (อเล็กซ์ เรนเดลล์) กับพิกุลอีกครั้ง พิกุลเศร้าใจมากจนหนีออกจากบ้าน แต่ก็หนีไม่พ้นต้องเข้าพิธีกับสินจนได้

สินที่รักพิกุลด้วยใจจริง และเห็นความทุกข์ของพิกุลที่รักหลวงราชคนเดียว จึงไปเมืองหลวงนัดแนะกับหลวงราชว่าถ้ารักพิกุลจริงให้มารับตัวไปในคืนวันแต่งงาน หลวงราชมาตามนัด พิกุลดีใจมาก ทั้งคู่หนีไปด้วยกัน สินบอกจางวางพ่วงว่าพิกุลถูกเสือดำจับตัวไปช่วยไม่ทัน ทำให้ทุกคนเป็นห่วงพิกุล หลวงราชพายเรือไปบ้านเดิมที่ครูทับ (พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง) และท่านจัน (เต๋า สโรชา) เคยอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข แต่สารภี และชบา (เมจิ คัคกิ่งรักส์) มาตามหาหลวงราชที่เรือนจางวางพ่วง ทำให้จางวางพ่วงรู้ความจริงว่าสินโกหกเพื่อช่วยพิกุลให้หนีไปกับหลวงราช