posttoday

สัมปทานหัวใจ (ตอนแรก) ออกอากาศ 28-29 เม.ย. 2561

28 เมษายน 2561

นาบุญ ส่งรังนกไปขาย แต่ถูกดักปล้นระหว่างทาง นาบุญสั่งให้ บุญจิรา ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ

นำแสดง : ฐิสา วริฏฐิสา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : โบตั๋น

ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่

บทโทรทัศน์โดย : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

นาบุญ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) ส่งรังนกไปขาย แต่ถูกดักปล้นระหว่างทาง นาบุญสั่งให้ บุญจิรา (ฮาน่า ลีวิส) ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะรู้ว่าการปล้นคราวนี้ไม่ธรรมดา รัตตวัลย์ (ฐิสา วริฏฐิสา) อยากขายหุ้นบริษัทรังนก เพราะไม่อยากหากินกับสิ่งมีชีวิต เนื่องจากครอบครัวเธอประสบแต่เหตุร้าย วันที่ไปเซ็นสัญญา รถของรัตตวัลย์ถูกดักยิง เอิบกับชาพาตัวรัตตวัลย์กับ มันปู (ออม ชาญคามิน) ลงเรือไป ส่วน รสสุคนธ์ (อ๋อ ญาดา) ถูกยิงจนหมดสติ ขณะเอิบกับชาจะปลุกปล้ำ นาบุญมาช่วยไว้ทัน เอิบแก้ตัวว่ารัตตวัลย์ทะเลาะกับสามีแล้วมาให้ท่า แต่นาบุญไม่เชื่อ สั่งกักบริเวณเอิบและชาลงโทษที่พาคนอื่นแอบขึ้นเกาะ

นาบุญพารัตตวัลย์กับมันปูมาอยู่ที่บ้าน ประกาศว่าเป็นผู้หญิงของเขาเพื่อไม่ให้คนงานกล้ามายุ่ง รัตตวัลย์เห็นนาบุญอยู่อย่างดีใช้แต่ของมีราคาก็คิดว่าเป็นพวกทำธุรกิจสีเทา เลยไม่บอกความจริงว่าตัวเองเป็นใคร รัตตวัลย์กับนาบุญเริ่มสนิทกันโดยไม่รู้ตัว เอิบถูกพวกคนงานรุมทำร้ายเพราะหมั่นไส้ที่ยังไปวุ่นวายกับรัตตวัลย์ นาบุญมาห้าม เอิบแทงนาบุญ แต่นาบุญหลบได้ทัน เอิบแก้ตัวว่าไม่เห็น นาบุญปล่อยเอิบไป เพราะคิดว่าเรื่องของรัตตวัลย์ต้องมีอะไรอยู่เบื้องหลัง

ปารเมศ (เชน ณัฐวัฒน์) สนใจบุญจิราเพราะทั้งสวยและรวย นาบุญเค้นถามรัตตวัลย์ เธอเลยโกหกว่าเป็นรสสุคนธ์ แต่นาบุญก็ยังไม่เชื่อนัก นาบุญให้รัตตวัลย์มาช่วยงานด้านการเงิน ทั้งคู่ยิ่งสนิทสนมและหวั่นไหวโดยไม่รู้ตัว เอิบจะทำร้ายมันปูแต่นาบุญโผล่มาขวางก่อน รัตตวัลย์ตามหามันปูที่หายไปอย่างร้อนใจ เอิบผ่านมาเจอคิดจะเล่นงาน แต่ถูก บุหงัน (ซิต เบนาซิต) มาขัดจังหวะ ป้าเหลียงมีอาหารติดคอเกือบตาย รัตตวัลย์ช่วยป้าเหลียงไว้ได้ นาบุญนึกไม่ถึงว่าเธอจะรอบรู้หลายเรื่อง เลยมอบให้ดูแลห้องพยาบาลอีกงาน