posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 26 กุมภาพันธ์ 2561

26 กุมภาพันธ์ 2561

ผ่านไปหลายปีความสัมพันธ์ของ ดาวนิล และ ทรงพล ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยการติดต่อกับครอบครัวที่ขาดหายไปเป็นเวลานานของดาวนิล

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

 

ผ่านไปหลายปีความสัมพันธ์ของ ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) และ ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยการติดต่อกับครอบครัวที่ขาดหายไปเป็นเวลานานของดาวนิลจึงทำให้ คำปัน (เอก สรพงษ์) รู้สึกเป็นห่วงลูกสาวเป็นอย่างมาก เพราะกลัวว่าเธอจะเป็นอะไรไป เลยได้ขอที่อยู่จากป้าบัว และไปตามหาดาวนิลที่กรุงทพฯ โดยมีกลองเดินทางตามไปด้วย

ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พชรดา) ที่รู้เรื่องจึงได้รีบนั่งรถตามพ่อเข้าเมืองมาทันที เพราะทั้งคู่นั้นไม่มีคนรู้จักอยู่ที่กรุงเทพฯ บวกกับที่อยู่ของดาวนิลที่ได้ไปนั้นเป็นของปลอม จึงทำให้เธอร้อนใจเป็นอย่างมาก เลยขอให้ วรรณา (น้ำฝน ปริตา) กับ ทรงวุฒิ (ณาน ฌาน์รัชต์) ช่วยกันตามหาอีกแรงจนกระทั่งเจอทั้งคู่ในที่สุด คำปันยืนกรานว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ และจะไม่ยอมกลับแม่อายจนกว่าได้พบดาวนิล ช่อเอื้องไม่สามารถบังคับคำปันได้เลยตัดสินใจทำงานเป็นสาวใช้ในบ้านทรงวุธ และได้รู้ว่าดาวนิลนั้นมักจะแวะมาที่บ้านหลังนี้บ่อยๆ

ดาวนิลสงสัยว่าทำไมช่อเอื้องถึงต้องมาทำงานที่กรุงเทพฯ ก็ได้รู้ว่า หลิวหลิว (ทอม ธีระพล) ผู้จัดการส่วนตัวของเธอนั้นไม่ได้ส่งเงินให้ที่บ้านเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว จึงไปคุยกับช่อเอื้องเพื่อปรับความเข้าใจ เธอเข้าใจว่าที่ช่อเอื้องเดินทางมาทำงานที่กรุงเทพฯ เป็นเพราะว่ามีปัญหาเรื่องเงิน ซึ่งเธอนั้นไม่เคยรู้เลยว่าสิ่งที่ครอบครัวต้องการจริงๆ ไม่ใช่เงินทอง แต่คือการให้ดาวนิลกลับมาใส่ใจบ้าง ดาวนิลเข้าใจความหมายของช่อเอื้องในที่สุด แต่พ่อของเธอได้กลายเป็นคนตาบอดไปแล้ว ดาวนิลเสียใจมากจนเป็นลม