posttoday

เรื่องย่อละคร : คุณชายไก่โต้ง ออกอากาศ 12-14 มกราคม 2561 (ตอนแรก)

12 มกราคม 2561

โทนี่ หรือ โต้ง เมาปลิ้นทำงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของ เจ้าสัวพิริยะศักดิ์ พังเละ

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, โดนัท ภัทรพลฒ์

กำกับการแสดงโดย : พีรพล เธียรเจริญ

เค้าโครงเรื่องโดย : ชัยบรรณ์ชา รูปคม

ผลิตโดย : บริษัท หนุก-หนาน

บทโทรทัศน์โดย : ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

 

โทนี่ หรือ โต้ง (โดนัท ภัทรพลฒ์) เมาปลิ้นทำงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของ เจ้าสัวพิริยะศักดิ์ (ป๋ากิ๊ก) พังเละ เจ้าสัวโกรธจัดสั่งยึดรถ ยึดเงิน และสั่งให้โต้งไปเป็นพนักงานร้านกะต๊ากสาขาที่ใกล้เจ๊ง และสั่งให้ทำยอดขายให้ดีขึ้นภายใน 3 เดือน ถ้าทำไม่ได้จะยกมรดกทั้งหมดให้ลูกเลี้ยงอย่าง ไอศูรย์ (ไม้ นนทพนธ์) โต้งเลยต้องโกหก แอ๊บ (ตาล กัญญา) แฟนสาวว่าไปทำงานต่างประเทศ

ทันทีที่โต้งไปถึงตลาดแม่ตลับก็เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น โต้งถูกโจรวิ่งราวมือถือจึงรีบวิ่งไล่จับโจร แถมโจรยังจับ เจี๊ยบ (โบว์ เมลดา) เป็นตัวประกัน แต่โต้งไม่เข้าไปช่วยจนเจี๊ยบต้องใช้วิชาป้องกันตัวสู้กับโจร ทั้งคู่จึงไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่นั้นมา โต้งต้องไปส่งไก่ที่บ้าน เสธ.เจ้ย (นีโน่ เมทนี) เจี๊ยบเห็นเลยวางแผนแกล้งโต้ง แต่ดันตกน้ำซะเอง โต้งลงไปช่วยและผายปอดให้เจี๊ยบ เสธ.เจ้ยเห็นพอดี รีบพุ่งเข้าไปเตะต่อยโต้ง

อ้น (มิ้งค์ ยูมิโกะ) เห็นโต้งไม่มีบ้านอยู่เลยพาไปขออยู่กับ เบิ้ม (บิ๊ก ทองภูมิ) และ ป๋อง (แจ๊ค แฟนฉัน) เจี๊ยบแอบหนีคนขับรถขึ้นรถเมล์ไปทำงานเอง บังเอิญเจอโต้งที่ไปส่งไก่ รถเมล์เบรกแรงทั้งคู่เสียหลักเจี๊ยบล้มทับโต้งปากประกบกัน เจี๊ยบตกใจชกหน้าโต้ง เจี๊ยบมาทำงานวันแรกก็ถูก ลีน่า (หงส์ อาภัสรา) กับ ติ๋วติ้ว (เกตุ ธัญญา) รุ่นพี่ขาใหญ่ประจำออฟฟิศรับน้อง แต่เจี๊ยบรอดมาได้

โต้งคิดแผนที่จะทำให้ร้านขายดีเลยไปกู้เงินนอกระบบมาจ้างเด็กช่างกลซื้อของที่ร้าน แต่ดันซวยเมื่อคู่อริของเด็กช่างเข้ามาตีกันจนร้านพัง แถม เสธ.เจ้ยยังมาลื่นล้มหมดสติหน้าร้านขณะที่โต้งถูพื้นอยู่พอดี ทุกคนจึงคิดว่าเป็นความผิดของโต้ง ขณะที่ เสธ.เจ้ยรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็แอบหนีมาเที่ยวผับกับ สมจิตร (สมจิตร) และเจอกับเจ้าสัว และ ทนายจ๋อง (เสนาลิง) ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ถูกกันเพราะแย่งผู้หญิงในร้าน แอ๊บไม่รู้จะหาเงินไปใช้หนี้แทนพ่ออย่างไร เลยมาขอความช่วยเหลือจากไอศูรย์ ทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กันโดยที่โต้งไม่รู้ เบิ้มเกิดอุบัติเหตุแขนหัก คณะลิเกก็ขาดพระเอก อ้นเลยเสนอให้โต้งมาเป็นพระเอกแทน